Thơm lừng bát mì xá xíu Quảng Châu

Cập nhật: 09-06-2012 | 00:00:00

Là món nghề được lưu truyền 3 đời nên bát mì của Mì Quảng Châu (số 32, đường Phan Đình Phùng, phường Lái Thiêu, TX.Thuận An) mang nét tinh túy ẩm thực có một không hai.

Đi chợ từ lúc sáng sớm, cô Hai tìm, chọn những phần xương và thịt thật tươi và ngon nhất để nấu nước lèo. Sau khi từ chợ về việc đầu tiên của cô sẽ làm là bắc một nồi nước nấu cho thật sôi trước rồi mới cho thịt và xương được rửa sạch vào, tùy vào loại nhiên liệu đốt mà thời gian đun cho thịt chín có thể khác nhau, nếu nấu gas thì khoảng 1 tiếng còn nấu than đá mất 3 tiếng đồng hồ. Khi thấy thịt nổi lên thì cũng là lúc thịt đã chín, vớt thịt ra và để xương lại nấu tiếp cho nước lèo thật ngọt. Phần thịt vừa vớt ra đem đi ướp chút màu rồi mang đi ram lại cho thịt thật săn và đẹp.

Để nấu được một tô mì thơm ngon thì không thể thiếu bất cứ một loại gia vị nào, sau khi trụng mì sơ qua nước sôi cho chín tới cô sẽ phủ chút rau và giá lên trên mì, tiếp đến là hẹ và hành cắt khúc. Nằm trên thêm một lớp là vài lát thịt ram và thịt băm được trụng ngay khi khách đến ăn gọi món. Phần quan trọng nhất để tạo nên hương vị cho bát mì đó là cải bắp thảo và tép mỡ, chan thêm nước lèo, rắc thêm hành phi là khách có thể bắt đầu thưởng thức món mì xá xíu thịt bằm. Khi ăn bạn có thể dùng thêm tỏi ngâm chua, chanh và ớt.

Nhìn bát mì thật hấp dẫn và ngon miệng với màu vàng của mì, màu xanh của cải và hành, màu đỏ của thịt ram, với cả thịt bằm vừa chín tới, nhờ tép mỡ mà tô nước lèo thêm óng ánh rất đẹp. Mùi thơm của các gia vị hòa quyện vào nhau tạo nên hương vị đặc trưng của món mì Quảng Châu đậm đà và ngọt thịt.

Ngoài món mì xá xíu thịt bằm, ở đây còn phục vụ các món khác như bún dai, bánh canh, bánh lọt, hủ tiếu mì, hoành thánh, hải sản... Nếu có dịp đi qua đây bạn hãy dừng chân để thưởng thức và cảm nhận.

TUYẾT THY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên