Thomas Muller: Ứng viên Vua phá lưới

Cập nhật: 04-06-2014 | 00:00:00

Đăng ký thi đấu ở vị trí tiền vệ, nhưng Thomas Muller mới chính là họng súng mà các đối thủ của tuyển Đức phải kiêng dè nhất. Sẽ không bất ngờ nếu Muller trở thành ngôi sáng nhất hoặc Vua phá lưới của World Cup 2014 trên đất Brazil…

4 năm trước, tại VCK World Cup 2010 trên đất Nam Phi, Thomas Muller đã gây sững sờ và phục lăn với tài nghệ ghi bàn siêu hạng của cầu thủ có gương mặt trẻ thơ (sinh ngày 13-9-1989). Ngay trong lần đầu tiên dự VCK World Cup, T.Muller cầu thủ mới 21 tuổi đã tỏa sáng khi ghi được bàn thắng cho riêng mình trong trận gặp Australia và sau đó liên tục nổ súng vào lưới những đội bóng sừng sỏ là tuyển Anh (2 bàn), Argentina, Uruguay. Kết thúc giải đấu đáng nhớ này, Muller giành danh hiệu cao quý nhất của một chân sút là Vua phá lưới (5 bàn thắng) và danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VCK World Cup 2010.

Sau khi trở thành phát hiện lớn nhất của VCK World Cup 2010, Muller tiếp tục tỏa sáng trong màu áo CLB mạnh nhất nước Đức là Bayern Munich. Với khả năng nổ súng đều đặn theo phong cách rất lạnh lùng, giống như các tiền bối G.Muller, O.Bierhoff và kiến tạo các đường chuyền thông minh giúp đồng đội lập công, T.Muller đã giúp Bayern Munich giành “cú ăn 5” kỷ lục, đoạt tất cả danh hiệu vô địch trong 1 mùa bóng, trong đó có 4 danh hiệu lớn là vô địch nước Đức (Bundesliga), vô địch châu Âu (UEFA Champions League), Vô địch Siêu cúp châu Âu, vô địch các CLB thế giới (danh hiệu còn lại là Cúp Quốc gia Đức).

Mùa bóng 2014 vừa qua Muller tiếp tục cùng Bayern Munich thống trị bóng đá Đức, anh trở thành niềm hy vọng hàng đầu của cỗ “xe tăng” tại VCK World Cup 2014. Ở trận giao hữu với Cameroon vào đầu tháng 6 mới đây, Muller cũng đã ghi bàn. Nếu giữ được phong độ hoặc không bị chấn thương bất ngờ trên đất Brazil, thì Muller chắc chắn sẽ là một trong những ngôi sao đáng xem nhất tại VCK World Cup 2014.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên