Thông báo tìm chủ sở hữu động vật hoang dã 1 cá thể Vượn đen má vàng

Cập nhật: 15-07-2019 | 18:47:38

>> Xem hoặc tải thông báo Số 105/TB-HKL tại đây

Vào lúc 7 giờ 30 phút, ngày 11-7, Hạt Kiểm lâm Tân Uyên - Bắc Tân Uyên phát hiện có 01 khối hộp được bọc lưới đen che kín đặt trên hành lang đường bộ trước cổng Hạt Kiểm lâm, bên trong có chứa 1 cá thể Vượn còn sống. Qua kiểm tra thực tế và đối chiếu tài liệu có liên quan thì cá thể được ghi nhận có tên tiếng việt là Vượn đen má vàng (tên khoa học: Nomascus gabriellae); giới tính đực; trọng lượng ước khoảng 06 kg, độ tuổi không xác định. Cá thể Vượn còn sống, được nhốt trong củi sắt có quy cách rộng 40cm x cao 40cm x dài 70cm; củi sắt được bọc bằng lưới đen xung quanh cột bằng dây điện.

Vượn đen má vàng thuộc nhóm IB danh mục thực vật rừng, động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm theo Nghị định số 06/2019/NĐ-CP ngày 22 tháng 01 năm 2019 của Chính phủ, đồng thời cũng thuộc phụ lục I danh mục loài nguy cấp, quý, hiếm được ưu tiên bảo vệ theo Nghị định số 160/2013/NĐ-CP ngày 12 tháng 11 năm 2013 của Chính phủ. Tại thời điểm phát hiện không có ai đến nhận là chủ nuôi cá thể Vượn đen má vàng nên Hạt Kiểm lâm Tân Uyên - Bắc Tân Uyên phối hợp cùng UBND Phường Uyên Hưng; Cảnh sát Kinh tế-Môi trường thị xã Tân Uyên và phòng Tài nguyên - Môi trường thị xã Tân Uyên lập biên bản ghi nhận vụ việc và giao cho Hạt Kiểm lâm tạm giữ quản lý, chăm sóc và có văn bản gửi về Chi cục Kiểm lâm để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Nay, Hạt Kiểm lâm Tân Uyên-Bắc Tân Uyên thông báo cho ai là chủ sở hữu của cá thể Vượn đen má vàng nói trên đến liên hệ Hạt Kiểm lâm Tân Uyên-Bắc Tân Uyên (địa chỉ Kp5, phường Uyên Hưng, thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để được giải quyết. Sau 30 ngày, kể từ ngày ra thông báo này (12-7-2019) nếu không ai đến liên hệ. Hạt Kiểm lâm Tân Uyên-Bắc Tân Uyên sẽ xử lý theo diện vắng chủ. Mọi thắc mắc, khiếu nại về sau sẽ không được xem xét giải quyết.

HẠT TRƯỞNG

(đã ký)

NGUYỄN BÌNH DƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên