Thông đường sắt Bắc-Nam sau 9 giờ gặp sự cố

Cập nhật: 07-08-2010 | 00:00:00

Vào lúc 17 giờ ngày 6-8, sau chín tiếng bị sự cố lật tàu, tuyến đường sắt Bắc-Nam đã thông trở lại. Theo bà Phùng Thị Lý Hà, Phó Trưởng Ga Hà Nội, các chuyến tàu của ngày 6-8 sẽ chỉ phải chạy chậm hơn dự kiến một tiếng đồng hồ.

 

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết vụ tai nạn xảy ra tuy không gây thương vong về hành khách nhưng ngành đường sắt đã bị thiệt hại nặng nề về sức khỏe tổ lái tàu và phương tiện: đầu máy và hai toa xe bị đổ và hỏng nặng, 50m đường sắt bị cày phá, biến trạng kỹ thuật nghiêm trọng.

  Các đơn vị chức năng giải quyết hậu quả vụ tai nạn.

Kết quả giám định ban đầu của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam cho thấy người lái tàu Trương Xuân Thức bị đa chấn thương với cánh tay trái bị dập nát, chân phải mất vận động hoàn toàn, vùng ngực bầm tím rộng, nhiều vết thương trên mặt; chưa có kết luận về tổn thương não. Phụ lái tàu bị thương nhẹ.

 

Ngay khi tài xế Trương Xuân Thức được đưa về chữa trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, lãnh đạo ngành đường sắt đã đến thăm hỏi, hỗ trợ hai triệu đồng, động viên tài xế Trương Xuân Thức và gia đình.

 

Theo Tổng công ty, số hành khách trên đoàn tàu gặp sự cố đã được bố trí phương tiện đưa về Ga Hà Nội an toàn, không có bất cứ tài sản nào của hành khách bị thất lạc.

 

Tai nạn xảy ra vào lúc 8 giờ ngày 6-8, tại đường ngang km 50+306 đoạn Phủ Lý-Đồng Văn ở xã Tiên Tân, huyện Duy Tiên, tỉnh Hà Nam. Đoàn tàu khách Thống Nhất TN6, do lái tàu là Trương Xuân Thức và phụ lái Đào Văn Hưng phụ trách, đi theo hành trình hướng từ Phủ Lý về Hà Nội đã phát hiện ôtô chở cát đá, mang biển số 90T-6816 đang vượt qua đường sắt từ phía trái sang (theo hướng tàu chạy).

 

Đây là đường ngang dân sinh không người gác, tuy nhiên có cắm biển cảnh báo “Chú ý tàu hỏa” theo quy định.

 

Lái tàu đã kéo còi cảnh báo liên tục và thực hiện hãm khẩn cấp, nhưng do cự ly quá gần, tàu không thể dừng kịp nên đầu máy đã đâm vào thùng xe và đẩy ôtô đi tiếp khoảng trên 50m trước khi đầu máy lật khỏi đường sắt, đổ sang bên phải.

 

Đồng thời, toa hành lý đổ sang bên phải 90 độ và toa bưu vụ-phát điện bị lật nghiêng 45 độ cùng về bên phải; 11 toa xe khách còn lại may mắn vẫn còn nằm trên đường ray.

 

Lúc này trên đoàn tàu có 300 hành khách, rất may không có ai bị thương. Sau khi gây tai nạn, tài xế ôtô đã bỏ trốn, hiện chưa tự giác đến cơ quan công an trình báo.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên