Thông minh ngay từ phòng họp

Cập nhật: 21-09-2019 | 00:38:23

Hôm qua (20-9), UBND tỉnh đã bắt đầu triển khai thí điểm hệ thống “phòng họp không giấy” - VNPT e-Cabinet. Đây có thể coi là một mô hình phòng họp thông minh, dựa trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), nhằm cải cách hành chính toàn diện; đồng thời cũng là một trong những điểm nhấn để hướng tới mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử; tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững; góp phần xây dựng thành phố thông minh Bình Dương trong tương lai.

“Phòng họp không giấy” - VNPT e-Cabinet do Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) nghiên cứu thực hiện, nhằm mục tiêu giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp, đẩy nhanh hiệu quả làm việc, tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, giúp người lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, nhanh chóng, chính xác. Theo đó, hệ thống văn bản điện tử - ký số điện tử, hệ thống văn bản điện tử - theo dõi, đôn đốc, kiểm tra thực hiện nhiệm vụ và hệ thống phiên họp không giấy tờ, được VNPT xây dựng chuyên nghiệp, bài bản, bảo đảm phục vụ trước, trong và sau mỗi phiên họp.

Điểm ưu việt của “phòng họp không giấy” là “giao việc tức thời - nhắc việc thông minh” sẽ tạo nên môi trường làm việc cũng như trong quá trình trao đổi, giao việc và quản lý công việc với những tính năng và tiện lợi dựa trên nền tảng CNTT. Các ứng dụng của “phòng họp không giấy” - VNPT e-Cabinet có tính thiết thực, phục vụ hữu hiệu cho công tác quản lý, điều hành; chuyển phương thức làm việc từ văn bản giấy sang môi trường điện tử, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp. Mô hình “phòng họp không giấy” - VNPT e-Cabinet còn giúp cán bộ chính quyền giảm tải những áp lực khi có sự hỗ trợ đắc lực của CNTT, chính quyền cũng sẽ phục vụ nhân dân tốt hơn.

Trong thời đại nền công nghiệp 4.0, khi CNTT đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ như hiện nay, những phòng họp truyền thống mà trong đó có nhiều quy trình rườm rà sẽ ngày càng được thay thế bằng việc hình thành “phòng họp không giấy” dựa trên nền tảng ứng dụng CNTT là một xu hướng tất yếu. Điều này không những tạo nền tảng để xây dựng chính quyền điện tử, cải cách hành chính một cách toàn diện mà còn góp phần xây dựng thành phố thông minh, tạo động lực mới cho sự phát triển bền vững của Bình Dương.

 ĐÀM THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên