Thống nhất mô hình tổ chức Ban chỉ đạo phòng, chống tham nhũng ở các huyện thị, sở ngành

Cập nhật: 09-12-2010 | 00:00:00

Để thống nhất mô hình tổ chức, công tác phòng, chống tham nhũng ở các huyện thị, sở ngành, các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh; Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống tham nhũng cấp tỉnh vừa có công văn hướng dẫn việc thành lập BCĐ phòng, chống tham nhũng cấp huyện thị, sở ngành và các đơn vị trực thuộc UBND tỉnh. Theo đó, BCĐ phòng chống tham nhũng cấp huyện, thị có 7 thành viên, bao gồm phó bí thư - chủ tịch UBND huyện làm trưởng ban, chánh thanh tra huyện làm phó ban thường trực và các thành viên là chủ nhiệm UBKT huyện ủy, trưởng công an huyện, viện trưởng viện KSND huyện, chánh án TAND huyện và trưởng phòng nội vụ. BCĐ phòng, chống tham nhũng cấp huyện, thị làm việc theo chế độ kiêm nhiệm, không phát sinh quỹ lương, biên chế, có sự phân công trách nhiệm từng thành viên và có quy chế làm việc cụ thể.

Đối với các sở, ngành trực thuộc UBND tỉnh, nơi nào đã thành lập BCĐ phòng, chống tham nhũng theo hướng dẫn của ngành dọc thì vẫn giữ nguyên. Các đơn vị còn lại, trước mắt chưa thành lập BCĐ mà thủ trưởng đơn vị có trách nhiệm trực tiếp chỉ đạo và phân công 1 cán bộ kiêm nhiệm thường xuyên theo dõi, giúp thủ trưởng đơn vị trong công tác phòng, chống tham nhũng tại cơ quan, đơn vị.

H.NGÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên