Thống nhất xây dựng và triển khai Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương

Cập nhật: 22-09-2020 | 17:38:34

(BDO) Sáng 22-9, ông Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục chủ trì Hội nghị báo cáo Đề án “Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương – Binh Duong Innovation Region”. Tham dự hội nghị có ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thị, thành phố trong tỉnh, Tổng Công ty Becamex IDC, các trường đại học trên địa bàn tỉnh.


Hội nghị nghe đơn vị tư vấn thuyết minh về Khu công nghiệp khoa học công nghệ tại Bàu Bàng

Tại buổi làm việc, hội nghị đã đi sâu thảo luận phân tích các giải pháp hiện thực hóa đề án vùng đổi mới thông minh, những bước tiếp theo trong công nghiệp hóa, công nghiệp 4.0, Khu công nghiệp khoa học công nghệ; số hóa, dữ liệu và sử dụng trí tuệ nhân tạo… Qua đó, tích hợp cơ hội lớn để bứt phá trong việc phát triển kinh tế xã hội trong tình hình mới.



Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: X.Thi

Kết luận tại hội nghị, ông Trần Văn Nam nhấn mạnh: Với tiềm năng và thực lực hiện tại của Bình Dương, đặc biệt là từ những kết quả đạt được rất quan trọng trong thực hiện Đề án xây dựng thành phố thông minh thời gian qua, chúng ta  hoàn toàn có thể hướng tới và phấn đấu tiến thêm một bước nữa, đó là xây dựng Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương mà Tổng Công ty Becamex đã báo cáo, đề xuất. Về chủ trương, Thường trực Tỉnh ủy thống nhất cao với việc xây dựng và triển khai Đề án Vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương và việc quy hoạch Khu công nghiệp khoa học công nghệ tại huyện Bàu Bàng, với các nội dung chính cần triển khai cụ thể, như: thứ nhất, là về quy hoạch đô thị, giao thông; thứ hai là xây dựng văn hóa đổi mới sáng tạo, khởi nghiệp; thứ ba là phát triển cân bằng nền kinh tế; thứ tư là chuyển đổi số và Công nghiệp 4.0, Chính phủ số, thương mại điện tử; thứ năm là phát triển và thu hút nguồn nhân lực.

Phương Lê

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên