Thông qua kế hoạch tổng thể ứng cứu sự cố môi trường giai đoạn 2010-2020

Cập nhật: 07-12-2010 | 00:00:00

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lê Thanh Cung vừa chủ trì cuộc họp thông qua kế hoạch tổng thể ứng cứu sự cố môi trường tỉnh giai đoạn 2010-2020; Kế hoạch hành động đa dạng sinh học tỉnh đến năm 2015 và định hướng đến năm 2020. Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực Lê Thanh Cung đã đánh giá cao nội dung dự thảo kế hoạch tổng thể, sát với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, đề nghị bổ sung thêm sự cố do lũ lụt và sự cố do bức xạ vào kế hoạch...

Dựa trên định nghĩa và thực tế phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn tỉnh, các sự cố môi trường có thể xảy ra gồm: sự cố xảy ra trong hoạt động kinh doanh vận chuyển, lưu giữ và sử dụng nhiên liệu; hoạt động kinh doanh, sản xuất hóa chất và sử dụng hóa chất; hoạt động xử lý nước thải tập trung; hoạt động thu gom, lưu giữ, vận chuyển và xử lý chất thải nguy hại và hoạt động quản lý, trồng và khai thác rừng. Vì vậy, việc xây dựng kế hoạch ứng cứu sự cố môi trường cho toàn tỉnh là hết sức cần thiết nhằm giảm thiểu tối đa tác động đến cộng đồng và môi trường do các sự cố, bảo đảm cho việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh theo hướng bền vững. Cuộc họp cũng thông qua kế hoạch hành động đa dạng sinh học nhằm bảo đảm cân bằng sinh thái, bảo tồn đa dạng sinh học gắn kết với các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội theo hướng công nghiệp hiện đại và đô thị bền vững.

THOẠI PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên