Thông qua Quy hoạch hệ thống bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh 

Cập nhật: 12-04-2018 | 16:06:18

(BDO) Ngày 12-4, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp thông qua Quy hoạch chi tiết hệ thống bến thủy nội địa trên địa bàn tỉnh Bình Dương đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030.

Quy hoạch hệ thống cảng, bến thủy nội địa Bình Dương đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030 được xây dựng trên cơ sở bám sát và phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Hệ thống cảng, bến thủy nội địa được quy hoạch và phát triển phù hợp với chiến lược, quy hoạch quốc gia và bảo đảm tính kết nối giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và đường biển; đáp ứng nhu cầu và góp phần giảm bớt áp lực trong vận tải đường bộ thông qua khối lượng hàng hóa, hành khách trong từng thời kỳ; thúc đẩy phát triển đô thị nhằm đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa và hiện đại hóa của tỉnh.

Hội nghị đã thống nhất thông qua quy hoạch chi tiết các cảng hàng hóa, bến hàng hóa, bến tàu khách, bến chuyên dùng, bến khách ngang sông trên địa bàn tỉnh. Quy hoạch chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn 2017-2020, xây dựng hệ thống cảng, bến thủy nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải với khối lượng vận chuyển hơn 1 triệu tấn hàng hóa và hơn 3 triệu hành khách vào năm 2020; Giai đoạn 2021-2025, xây dựng hệ thống cảng, bến thủy nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải với khối lượng vận chuyển hơn 1,7 triệu tấn hàng hóa và hơn 6 triệu hành khách vào năm 2025; Giai đoạn 2026-2030, hoàn thiện hệ thống cảng, bến thủy nhằm đáp ứng nhu cầu vận chuyển hơn 2,3 triệu tấn hàng hóa và hơn 8 triệu hành khách vào năm 2030; đầu tư và xây dựng mới các bến thủy nội địa nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân…

Trước mắt, trong giai đoạn 2017-2020, tỉnh sẽ ưu tiên đầu tư cảng Tân Vạn, cảng Nguyên Ngọc và cảng An Tây; nâng cấp các bến khách ngang sông; nâng cấp các bến hàng hóa trong khu vực các tuyến sông đang sạt lở.

DUY CHÍ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên