Thông qua quy hoạch xây dựng khu di tích Chiến khu Long Nguyên

Cập nhật: 07-11-2014 | 16:08:37

(BDO) Chiều 7-11, ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã chủ trì cuộc họp với các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan thông qua quy hoạch xây dựng khu di tích Chiến khu (CK) Long Nguyên trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp với các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan thông qua quy hoạch xây dựng khu di tích CK Long Nguyên

CK Long Nguyên là vùng căn cứ rộng lớn, bao gồm nhiều xã của TX Bến Cát và huyện Dầu Tiếng. CK Long Nguyên là vùng đất mang đậm những dấu ấn, những sự kiện lịch sử trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ cứu nước. Việc đầu tư quy hoạch và khôi phục CK Long Nguyên nhằm góp phần giáo dục truyền thống cách mạng cho nhân dân, các thế hệ trẻ hôm nay và mai sau; đồng thời thể hiện cụ thể trách nhiệm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Bình Dương đối với các thế hệ cha anh đi trước. Tại cuộc họp, đơn vị tư vấn đã trình bày về phương án quy hoạch xây dựng khu di tích CK Long Nguyên và tập trung đề xuất chọn phương án 1. Theo phương án 1, toàn bộ diện tích khu đất chia làm 3 khu chính: Khu văn hóa, tưởng niệm; Khu công viên phục chế; Khu văn phòng, dịch vụ, dã ngoại.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu, khu di tích CK Long Nguyên được quy hoạch cấp tỉnh, do UBND huyện Dầu Tiếng làm chủ đầu tư. Ông Liêm đề nghị các sở ngành, đơn vị, địa phương liên quan lưu ý một số vấn đề: Về tên gọi khu di tích, các đơn vị cần tham khảo thêm và đặt tên theo hướng ngắn gọn, đầy đủ, rõ ràng. Về trục chính của công trình, phải khắc phục được những hạn chế mà các di tích xây dựng trước đã gặp phải, bảo đảm văn minh, thuận tiện. Việc bố trí các phân khu chức năng phải đầy đủ, hợp lý... làm sao để sau khi xây dựng, khu di tích CK Long nguyên sẽ trở thành địa điểm về nguồn ý nghĩa và giáo dục lịch sử cho các thế hệ.

H.Thuận-N.Thanh


Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên