Thông thạo tiếng Anh nhờ môi trường học tập tốt

Cập nhật: 25-06-2014 | 11:43:15

Vài lần đến trường Trung Tiểu học Việt Anh, chúng tôi khá ấn tượng khi chứng kiến em Võ Thanh Phong, học sinh lớp 5B trò chuyện với giáo viên bản ngữ bằng tiếng Anh. Em nói tiếng Anh rất lưu loát và tự tin. Phong chia sẻ, trường Việt Anh là môi trường tốt để em rèn luyện môn ngoại ngữ này. Giờ học tiếng Anh ở đây thường rất thú vị, giáo viên tổ chức các hoạt động học mà chơi và ngược lại nên học sinh rất hứng thú. Môi trường học tập thân thiện, giáo viên nhiệt tình, môn học thú vị nên các bạn luôn mong chờ đến tiết học này. Ngoài chương trình học theo quy định của Bộ Giáo dục - Đào tạo, em còn được học chương trình Anh văn Cambridge tại trường. Phong đã nhận chứng chỉ Flyers, tương đương trình độ A1 của châu Âu. Với chương trình đang được học, Phong tin rằng em sẽ lấy được chứng chỉ KET (A2 châu Âu) vào cuối năm học này.

Võ Thanh Phong (bìa trái) trong giờ học tiếng Anh Cambridge tại lớp

Phong làm quen với tiếng Anh từ khi em học mẫu giáo lớp lá. Ngoài thời gian học 10 tiết tiếng Anh ở trường Việt Anh mỗi tuần, về nhà Phong tiếp tục luyện nghe, nói, viết. Giỏi tiếng Anh nên Phong là 1 trong 9 em của trường Việt Anh được nhận học bổng tham dự “Hội nghị thượng đỉnh thanh niên toàn cầu” về môi trường, được tổ chức tại Singapore vào tháng 1-2014 vừa qua. Đặc biệt, Phong và người bạn cùng lớp là Huỳnh Đỗ Cát Tường là 2 học sinh nhỏ tuổi nhất của đoàn Việt Nam tham dự chương trình này. Cô Nguyễn Thị Thanh Thúy, giáo viên tiếng Anh, cùng đi theo đoàn cho hay, Phong và Cát Tường được đoàn đánh giá rất cao vì khả năng đối thoại bằng tiếng Anh, cũng như diễn giải sự hiểu biết của bản thân về môi trường một cách sâu sắc. Còn Phong thì chia sẻ, tham gia chương trình, em đã học được rất nhiều từ bạn bè quốc tế, ý thức về bảo vệ môi trường được nâng lên. Em và các anh chị của 13 quốc gia của châu Á cùng thảo luận và tìm những giải pháp để bảo vệ môi trường thiên nhiên khỏi sự tàn phá; đưa ra những sáng kiến để giảm thiểu sự lãng phí tài nguyên; phát huy khả năng tư duy sáng tạo thông qua hoạt động tham gia xây dựng dự án; thuyết trình dự án; tham quan các dự án môi trường đã được xây dựng thành công ở Singapore.

Phong nói, tại trường Việt Anh em được học tiếng Anh một cách bài bản và em sẽ tiếp tục cố gắng học tiếng Anh, vì kho tàng kiến thức còn vô tận trên internet, trong sách vở nên chúng ta phải liên tục khám phá và bổ sung cho bản thân mình.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X