Thông tin thị trường

Cập nhật: 26-02-2010 | 00:00:00

Tháng 3, lãi suất cơ bản vẫn là 8%/năm

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam vừa ký quyết định duy trì lãi suất cơ bản (LSCB) bằng đồng Việt Nam so với tháng trước đó. Theo đó, quy định mức LSCB bằng đồng Việt Nam của NHNN vẫn là 8%/năm và có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1-3. Quyết định này thay thế Quyết định số 134/QĐ-NHNN ngày 25-1-2010 của Thống đốc NHNN về mức LSCB bằng đồng Việt Nam.

Như vậy, trái với dự đoán và lo ngại của thị trường, NHNN đã công bố LSCB bằng đồng Việt Nam tiếp tục được duy trì ở mức 8%/năm cho tháng 3 và đây cũng là tháng thứ 4 liên tiếp, LSCB bằng đồng Việt Nam được duy trì ổn định ở mức 8%/năm.

HỒNG TRÚC

MB được thực hiện hoạt động bao thanh toán xuất nhập khẩu

Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Việt Nam đã ký ban hành Quyết định số 347/QĐ-NHNN chấp thuận đề nghị hoạt động bao thanh toán xuất nhập khẩu của Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB).

Theo quyết định này, Thống đốc NHNN chấp thuận cho MB được thực hiện hoạt động bao thanh toán xuất nhập khẩu theo đúng các quy định của pháp luật hiện hành. Quyết định này có hiệu lực kể từ ngày 24-2-2010.

TRÚC HUỲNH

Giá nấm rơm còn tăng đến hết rằm tháng giêng

Giá bán lẻ nấm rơm tại chợ trên địa bàn TX.TDM tăng khá cao trong những ngày qua. Hiện giá nấm rơm các loại đều có mức tăng thêm 5.000 đồng/kg, theo đó nấm rơm trắng ở mức 45.000 đồng/kg, nấm rơm đen loại nhỏ 50.000 đồng/kg, nấm rơm nếp loại ngon 60.000 đồng/kg, Ngoài ra, các loại nấm đùi gà, nấm kim châm, nấm bào ngư... giá cũng đang tăng từ 7.000 - 9.000 đồng/kg.

Nguyên nhân giá nấm rơm tăng là do nguồn nấm ít trong khi nhu cầu của thị trường tăng cao. Một số tiểu thương cho biết, giá nấm rơm tại chợ trong ngày hôm qua (25-2) đã giảm nhẹ sau khi đã tăng gần gấp đôi cách đây mấy hôm. Dự báo từ ngày 13 - 15 âm lịch, giá nấm rơm sẽ tăng mạnh trở lại do hút hàng.

THANH HỒNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên