Thông tin tiếp theo vụ bé trai bị bạn giẫm đạp tại trường Mầm non Dạ: Sức khỏe của bé đã ổn định

Cập nhật: 27-11-2019 | 19:50:48

Quang cảnh buổi đối thoại

Ảnh 9242: Bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Hiệu trưởng trường Mầm non Dạ tặng quà cho mẹ con bé P.

(BDO) Ngày 20-11, báo Bình Dương có thông tin vụ một bé trai bị bạn giẫm đạp tại một trường mầm non: Nhà trường và địa phương nhanh chóng vào cuộc xử lý. Bài viết phản ánh về việc trên mạng xã hội lan truyền một đoạn video dài hơn 1 phút ghi lại cảnh một bé trai đang học tại trường Mầm non Dạ (khu phố 3, phường An Phú, TX.Thuận An) bị co giật, nằm bất động dưới sàn nhà, bị 4 bạn cùng lớp giẫm đạp lên người. Thông qua hệ thống camera trực tuyến tại phòng học của trường, phụ huynh đã điện thoại phản ánh cho giáo viên đứng lớp; sau đó bé trai được đưa đi bệnh viện. Cháu bé trong đoạn video được xác định là cháu Lê Hiếu P. (17 tháng tuổi) đang học tại trường.

Để bảo đảm về quyền lợi, nghĩa vụ giữa các bên liên quan, chiều 27-11, lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường An Phú cũng tổ chức buổi đối thoại có nhiều cán bộ chức năng liên quan tham dự. Tại buổi đối thoại, mẹ của bé P.cho biết sau thời giam khám và điều trị, hiện nay bé đã hoàn toàn bình phục và có thể tiếp tục đi học trở lại.

Trao đổi với P.V, bà Nguyễn Thị Lệ Hằng, Hiệu trưởng trường Mầm non Dạ, cho biết: “Sự việc bé P. bị co giật, tự té vào chiều ngày 13-11 bị các bạn cùng lớp giẫm đạp lên người chỉ là sự cố xảy ra ngoài sự kiểm soát của cô giáo trực tiếp đứng lớp và bảo mẫu. Bởi lúc đó 2 người này đang chăm chú cho các bé ăn bữa xế. Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường cũng đã thường xuyên cắt cử người đi thăm hỏi bé. Và tôi cũng đã hỗ trợ 10 triệu đồng cho bé, trực tiếp đến nhà xin lỗi và tặng quà cho bé. Đến nay, tình cảm giữa gia đình bé P. và nhà trường cũng rất tốt”.

Trong khi đó, bà Lương Thị Thu Thủy, mẹ của bé P. cho biết: “Trước lúc xảy ra sự cố, bé P. học tại trường Mầm non Dạ được các cô và bảo mẫu chăm sóc chu đáo. Nhờ đó, bé P. thích đi học. Và hiện nay, bé P. đã trở lại bình thường khiến gia đình vui mừng”.

Theo ghi nhận của P.V tại buổi đối thoại, thông qua ý kiến của các bên liên quan, phía lãnh đạo chính quyền địa phương đề nghị nhà trường khắc phục những thiếu sót; phía gia đình bé P. cố gắng chăm sóc cho bé để bé tiếp tục đến trường. Từ những ý kiến của chính quyền địa phương, các bên liên quan cũng đã đồng ý, thống nhất.   

THANH QUANG       

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X