Thông tin tiếp theo vụ cơ sở mua mủ cao su gây ô nhiễm: Địa phương khẩn trương vận động di dời

Cập nhật: 25-12-2020 | 20:14:36

Báo Bình Dương từng có thông tin phản ánh cơ sở thu mua mủ cao su của bà Trần Ánh Nhạn (tổ 7, ấp Lò Gạch, xã Minh Thạnh, huyện Dầu Tiếng) phát tán mùi hôi, ảnh hưởng đến môi trường sống của nhiều hộ dân xung quanh. Sau đó, ngành chức năng liên quan của huyện Dầu Tiếng đã vào cuộc xử lý.

Sau khi báo Bình Dương phản ánh, cơ sở thu mua mủ cao su của gia đình bà Nhạn có sự cải thiện về vị trí thu mua, xử lý, nhằm hạn chế phát tán mùi hôi

Cơ sở thu mua mủ cao su của bà Trần Ánh Nhạn được cơ quan chức năng huyện Dầu Tiếng cấp giấy phép kinh doanh vào ngày 28-8-2013. Ông Trần Văn Tiết, quyền Chủ tịch UBND xã Minh Thạnh, cho biết: “Sau khi báo Bình Dương có thông tin phản ánh, tháng 12- 2019, chúng tôi đã mời gia đình bà Nhạn lên làm việc. Tại buổi làm việc, chúng tôi đề nghị gia đình bà Nhạn sớm khắc phục việc môi trường tại cơ sở thu mua mủ và cần di dời ra khỏi khu dân cư trong thời gian sớm nhất có thể. Bà Nhạn giải bày việc di dời đến điểm mới sẽ ảnh hưởng việc kinh doanh buôn bán nên chưa chịu chuyển đi. Chúng tôi sẽ mời bà Nhạn lên làm việc để gút lại thời gian di dời cơ sở đi nơi khác”

Trước đó, ngày 20-11-2019, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Dầu Tiếng có Công văn số 234/PTNMT-MT trả lời đơn phản ánh của bà Lê Thị Cẩm Nhung. Trong công văn này có nêu rõ, vị trí điểm thu mua mủ cao su của bà Nhạn nằm tiếp giáp với trục đường ĐT749B, khu vực có dân cư sinh sống tập trung đông. Trong quá trình thu mua mủ tạp chờ vận chuyển đi bán có phát tán mùi hôi ảnh hưởng đến các hộ dân sinh sống giáp với nhà bà Nhạn và các hộ dân đối diện. Qua kiểm tra, Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện đã kiến nghị UBND huyện xem xét chỉ đạo Phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu UBND huyện Dầu Tiếng thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh đã cấp cho bà Nhạn.

Trả lời P.V Báo Bình Dương mới đây về vụ việc này, UBND huyện Dầu Tiếng cho biết đã chỉ đạo UBND xã Minh Thạnh tuyên truyền, vận động bà Nhạn di dời điểm thu mua mủ cao su đến nơi khác cách xa khu vực dân cư sinh sống tập trung, bảo đảm theo quy định.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên