Thông tin tiếp theo vụ công ty xả thải gây ô nhiễm môi trường ở Xã An Tây, Tx.Bến Cát: Đơn vị thuê nhà xưởng bị đình chỉ hoạt động

Cập nhật: 18-01-2020 | 15:24:14

Sau khi Báo Bình Dương có thông tin phản ánh công ty tái chế nhựa tại ấp An Thành, xã An Tây, TX.Bến Cát gây ô nhiễm môi trường, chính quyền xã An Tây đã phối hợp với Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Bến Cát vào cuộc xử lý. Tuy nhiên, chủ khu nhà xưởng cho thuê không hợp tác với đoàn kiểm tra. Mới đây nhất, ông Nguyễn Văn T., Giám đốc Công ty TNHH MTV SX-TM Nhựt Quân (gọi tắt là Công ty Nhựt Quân) đã hợp tác với đoàn kiểm tra.

 Từ thông tin Báo Bình Dương phản ánh, ngày 15-1, TX.Bến Cát đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành đến làm việc với đơn vị xả thải ra môi trường

Ngày 15-1, đoàn kiểm tra liên ngành do cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Bến Cát làm chủ công đã đến làm việc với Giám đốc Công ty Nhựt Quân. Đây là công ty xây dựng xưởng, sau đó cho 2 công ty khác thuê lại hàng ngàn m2 để sản xuất kinh doanh. Ngoài ra, đoàn kiểm tra liên ngành cũng làm việc với Giám đốc Công ty TNHH Quân Ngọc, đơn vị thuê nhà xưởng để hoạt động.

Như Báo Bình Dương đã thông tin trước đó, Công ty TNHH Quân Ngọc là đơn vị được xác định là “thủ phạm” phát tán mùi hôi ra môi trường, ảnh hưởng trực tiếp đến môi trường sống của người dân. Thời gian qua, trong lúc sản xuất sản phẩm bột sáp nhựa PE WAX, công ty đã phát tán mùi khét từ nhựa. Theo ghi nhận thực tế của đoàn kiểm tra liên ngành tại cơ sở này trong ngày 15-1 thì đơn vị này đã ngưng hoạt động việc tái chế nhựa; 18 công nhân làm việc trong doanh nghiệp này đã nghỉ việc. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, mùi hôi thối, khét từ nhựa vẫn phát ra tại cơ sở tái chế nhựa của Công ty TNHH Quân Ngọc.

Trao đổi với P.V, một cán bộ Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Bến Cát, cho rằng: “Việc 10 hộ dân làm đơn phản ánh cơ sở này phát tán mùi hôi thối, ảnh hưởng đến môi trường sống là có cơ sở. Tại thời điểm kiểm tra cho thấy, công ty đã ngưng mọi hoạt động nhưng không khí trong nhà xưởng vẫn còn mùi nhựa cháy. Nghĩa là thời gian qua, mùi hôi tại nơi tái chế nhựa đã phát tán ra môi trường bên ngoài, ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của người dân”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Văn Thắng, Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Bến Cát, cho biết: “Ngày 15-1, chúng tôi đã kiểm tra cơ sở tái chế nhựa có liên quan đến Công ty Nhựt Quân và Công ty TNHH Quân Ngọc. Kết quả là phía Công ty Nhựt Quân có đủ hồ sơ pháp lý về việc xây dựng xưởng. Về phía Công ty TNHH Quân Ngọc kinh doanh hoạt động sản xuất tái chế nhựa nhưng không có đề án bảo vệ môi trường được ngành chức năng cấp. Trên cơ sở này, chúng tôi đã đề nghị đơn vị kinh doanh tái chế nhựa ngưng mọi hoạt động. Khi nào Công ty Quân Ngọc khắc phục được tình trạng phát tán mùi hôi thối và được cấp đề án bảo vệ môi trường mới được hoạt động trở lại”.

Như vậy, sau ngày Báo Bình Dương vào cuộc phản ánh, chính quyền xã An Tây, Phòng Tài nguyên - Môi trường TX.Bến Cát đã thể hiện động thái tích cực trong việc xử lý vấn đề để người dân yên tâm.

THANH QUANG 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên