Thông tin về nghi vấn thực phẩm chay đóng gói có giòi: Kiểm tra cửa hàng kinh doanh thực phẩm

Cập nhật: 13-06-2015 | 09:06:40

Sau khi có phản ảnh của người tiêu dùng, cơ quan chức năng tỉnh Bình Dương đã vào cuộc điều tra nguyên nhân thực phẩm chay đóng gói có giòi.

Ngày 11-6, ông Nguyễn Văn Đạt, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh, cho biết đã chỉ đạo đơn vị nghiệp vụ TX.Thuận An tiến hành kiểm tra, lấy mẫu thực phẩm tại đại lý của chị Trần Phan Huy Tưởng, hộ kinh doanh tại chợ Thuận Giao, TX.Thuận An để phục vụ công tác chuyên môn. Cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành của tỉnh đã tiến hành kiểm tra điều kiện kinh doanh tại chi nhánh của Công ty Âu Lạc tại TP.Thủ Dầu Một, nơi nghi kinh doanh sản phẩm bị người tiêu dùng phát hiện có nhiều giòi bọ bên trong.

Những bịch thực phẩm này bị nghi ngờ có giòi bên trong

Chiều cùng ngày, đại diện cửa hàng thực phẩm chay Âu Lạc tại TP.Thủ Dầu Một thừa nhận bao bì do chị Nguyễn Thị Hoa mang đến cửa hàng để khiếu nại chính là của Công ty Âu Lạc. Tuy nhiên, do các sản phẩm đã qua chế biến và đã khui khỏi bịch nên chưa thể xác định đó có phải là sản phẩm của công ty hay không. Ngoài ra, cửa hàng cũng cho biết, trường hợp sản phẩm hư hỏng vẫn chưa thể xác định nguyên nhân hư hỏng ở công đoạn nào, nhất là trong quá trình vận chuyển, điều kiện bảo quản ở đại lý, cửa hàng buôn bán…

Dự kiến, vào đầu tuần sau, cơ quan chức năng sẽ có buổi làm việc với khách hàng, Công ty Âu Lạc để giải quyết liên quan các khiếu nại của chị Nguyễn Thị Hoa.

Trước đó, ngày 9-6, chị Nguyễn Thị Hoa, chủ một đơn vị cung cấp suất ăn cho công ty may mặc ở TX.Tân Uyên đã mua 10kg sườn non chay ghi bên ngoài bao bì của Công ty Âu Lạc (TP.HCM), các sản phẩm được Công ty Âu Lạc nhập khẩu từ Đài Loan và được đóng gói tại quận 12, TP.HCM. Thế nhưng, trong lúc chế biến, chị Hoa đã phát hiện hầu hết các sản phẩm sườn non của Công ty Âu Lạc có giòi bọ buộc chị tiêu hủy 280 suất ăn phát cho công nhân. Từ phản ánh của chị Hoa, cửa hàng cung cấp hàng cho chị Hoa đã tiến hành kiểm tra đã phát hiện gần 20 thùng sườn non còn tồn đọng ở kho đều có giòi bọ bên trong.

Theo chị Trần Phan Huy Tưởng, chủ tiệm tạp hóa cung cấp hàng cho chị Hoa, các sản phẩm đều mua từ đại lý ở TP.Thủ Dầu Một và có ghi hạn sử dụng đến tháng 12-2015.

Chị Nguyễn Thị Hoa cho biết, sau khi xảy ra sự cố, phía đối tác ký hợp đồng cung cấp suất ăn cho rằng chị đã làm ăn gian dối nên quyết định cắt đứt hợp đồng, trong khi việc thực phẩm kém chất lượng không phải lỗi của chị. Theo chị Hoa, ngay sau khi xảy ra sự cố, chị đã liên hệ với đại lý, thông qua công ty, chỉ mong muốn đại diện Công ty Âu Lạc giải thích nguyên nhân khiến các sản phẩm hóa giòi để phía đối tác xem xét duy trì hợp đồng. “Chúng tôi không hề khẳng định phía Công ty Âu Lạc cung cấp sản phẩm kém chất lượng, thế nhưng chúng tôi mong muốn có lời giải thích về nguyên nhân việc các sản phẩm bị hóa giòi, bởi đối tác sẽ ngưng hợp đồng nếu cho rằng chúng tôi làm ăn gian dối”, chị Hoa trần tình.

Dự kiến sáng 15-6, cơ quan chức năng sẽ làm việc với các đơn vị liên quan để điều tra, làm rõ vụ việc.

DUY KHANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên