Thư của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện

Cập nhật: 06-04-2012 | 00:00:00

Thưa đồng bào và chiến sĩ cả nước!

Hiến máu cứu người là nghĩa cử nhân ái cao đẹp của mỗi người đối với cộng đồng. Nhân dịp “Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện” năm nay, tôi nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận nghĩa cử nhân ái của những người hiến máu tình nguyện đã thể hiện bằng trách nhiệm và tình cảm của mình.

Máu là loại thuốc đặc biệt, máu chỉ có thể được hiến tặng từ chính những người trong cùng cộng đồng, dân tộc. Nguồn máu an toàn nhất cho người bệnh là nguồn máu từ những người khỏe mạnh, hiến máu tình nguyện, không vụ lợi.

Thời gian qua, phong trào hiến máu nhân đạo ở nước ta đã đạt được những tiến bộ rõ rệt; tuy nhiên, còn nhiều địa phương, nhiều cơ quan, đơn vị, cá nhân vẫn chưa quan tâm đúng mức đến việc hiến máu cứu người.

Vì sức khỏe của cộng đồng và vì sức khỏe của chính mình, tôi kêu gọi mỗi cá nhân, mỗi tập thể, đặc biệt là các nhà quản lý hăng hái hưởng ứng phong trào hiến máu cứu người bệnh, coi đó là trách nhiệm và bổn phận thiêng liêng của mỗi chúng ta.

Người có đủ điều kiện sức khỏe, hiến máu một lần có thể cứu sống nhiều người bệnh, mang lại niềm vui, hạnh phúc cho gia đình họ và giúp cho ngành y tế bớt khó khăn về tình trạng thiếu máu khi cần cứu chữa người bệnh bằng truyền máu.

Thân ái!

 Nguyễn Minh Triết

 

(Nhân ngày “Toàn dân hiến máu tình nguyện” (7-4), ngày 2-4-2007, nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã gửi thư kêu gọi toàn dân tham gia hiến máu tình nguyện để cứu người)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên