Thư gửi Ông già Noel của cô gái chưa sẵn sàng bị ế!

Cập nhật: 24-12-2013 | 00:00:00

Gửi Ông già Noel,

Có phiền không nếu như con không gửi email cho Ông giống như nhiều đứa trẻ trên thế giới này đang gửi đi những yêu cầu của chúng cho Ông? Con biết, ngày nay công nghệ thông tin rất phát triển, bọn trẻ chỉ cần ngồi ở nhà có lò sưởi, tập trung một vài phút trước bàn làm việc của bố/mẹ, gõ lạch tạch đôi dòng email và bấm nút send là có thể kết nối được với Ông. Chúng thậm chí có thể gửi lời chào mừng hoặc yêu cầu vòi vĩnh quà cáp trên facebook cá nhân của chúng. Cũng thật tiện, Ông nhỉ?

Nhưng con thì khác, con vẫn nghĩ khi viết thư có một ý nghĩa riêng biệt. Người ta gò từng con chữ, nắn nót từng dấu chấm câu cũng giống như cái cách người ta gieo thành tâm của mình vào bức thư đó. Giống như con bây giờ, con muốn gửi đến Ông rất nhiều điều, không phải là đòi hỏi quà cáp, bởi con đủ lớn để biết mình nên nhường quà cho các em nhỏ khác. Chỉ là, con muốn trò chuyện cùng Ông một chút thôi!

 Con là một cô gái hơn tuổi đôi mươi… một chút, một chút xíu thôi, thưa Ông. Và con chưa có người yêu! Người ta vẫn gọi đùa những cô gái như con là những cô gái “bị ế”. Con không thật hài lòng lắm với việc “được” gọi như thế. Con nghĩ, chỉ là duyên mỏng và phận mảnh nên con chưa tìm được một nửa thật sự của mình. Ông có nghĩ giống như con không?

Những cô gái chưa sẵn sàng bị ế là những cô gái nghĩ rằng mình còn khá trẻ, còn muốn thử thách với cuộc sống nhiều màu sắc, còn muốn đan cài cho mình thêm nhiều trải nghiệm, muốn được thỏa sức cùng nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Cớ sao lại gọi là bị ế?

Những cô gái chưa sẵn sàng bị ế là những cô gái đủ xinh xắn và đáng yêu, đủ đảm đang khéo léo, nhiều cô còn biết lo nghĩ cho người khác hơn bản thân mình. Cớ sao lại gọi là bị ế?

Con thấy hơi ấm ức, cũng hơi bất công. Thật ra, người ta cứ gọi là “bị ế” cho vui mồm đấy thôi, chứ người ta đâu có để ý đến cảm xúc của người “được” gọi, Ông nhỉ?

Con thừa nhận, bây giờ bọn trẻ học cái gì cũng nhanh, kể cả chuyện yêu đương. Nhưng con cũng nghĩ, cái gì cũng đều có lý do và nguyên nhân của nó, nếu chấp nhận một sự yêu thương hời hợt, chóng đến chóng đi, có lẽ sẽ không có quá nhiều những cô gái “được” gọi là “bị ế”. Nhưng bù lại, sẽ có rất nhiều cô gái trưng ra vẻ sầu thảm bi ai ngay sau đó chỉ vài ngày hoặc vài tuần.

Chắc Ông đang hả hê cười và cái bụng bự nom vô cùng ngộ nghĩnh đang rung lên theo nhịp. Thật ra con cũng chỉ gửi thư này cho Ông để được tâm sự cùng Ông, để thấy lòng mình nhẹ nhõm hơn một chút. Ít ra, khi con không thể phân bua được với cả thế giới rằng con chưa sẵn sàng để được gọi là “bị ế” thì con cũng có thể ngồi phân bua với Ông. Và biết đâu đấy, trong những bức thư hay ho sau ngày lễ Giáng Sinh được Ông chọn để công bố trên toàn thế giới sẽ có những dòng chữ này trong bức thư của con?

Bây giờ không khí của mùa lễ hội đã tràn xuống lòng đường đông đúc, con sẽ ra phố cùng bạn bè, cùng nghe những khúc nhạc mừng vui nhộn, đi ngắm nghía đôi lứa yêu thương nhau. Vậy nên con tạm dừng bút tại đây Ông nhé!

Con chúc Ông một Giáng Sinh làm việc vui vẻ và hiệu quả. Thêm nữa, chúc Ông mau chóng tìm được Bà Noel để đi phát quà cho bọn trẻ. Nhân tiện, vào một dịp Giáng Sinh an lành ấm áp nào đó, nếu Ông thấy con là một cô gái ngoan và biết nghe lời, Ông cũng đừng quên gửi tặng con một anh chàng dễ mến, Ông nhé?

Thơm Ông, yêu và biết ơn Ông rất nhiều!

Kính thư,

Gái chưa sẵn sàng bị ế!

Theo Pháp luật Xã hội

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên