Thu hút du khách đến du lịch sinh thái

Cập nhật: 10-10-2019 | 07:16:16

Chùa Thái Sơn (núi Cậu), các hồ Than Thở, Cần Nôm hay suối Trúc là điểm du lịch nổi tiếng của huyện Dầu Tiếng. Gần đây, du lịch tâm linh, sinh thái được Dầu Tiếng phát triển qua nhiều chương trình thiết thực.

 Du khách đến với cảnh đẹp hoang sơ của suối Trúc

 Dù chưa đến cuối tuần nhưng suối Trúc đã khá đông du khách tìm đến. Họ đi theo từng nhóm nhỏ kiểu du lịch dã ngoại. Ở chùa Thái Sơn thì luôn có khách hành hương ghé thăm. Anh Phan Vũ Minh Tùng, chuyên viên phụ trách văn hóa - thể thao Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Dầu Tiếng, cho biết du lịch tâm linh ở Dầu Tiếng gần đây phát triển mạnh kết hợp với du lịch sinh thái. Du khách hành hương về chùa Thái Sơn, núi Cậu rất đông vào các dịp như: Tết Nguyên đán, Rằm tháng giêng, tháng 2 âm lịch hay ngày vía Cậu vào ngày 16-5 âm lịch. Những dịp này, khách trong và ngoài tỉnh chen kín lối vào chùa. Lực lượng chức năng phải phân luồng giao thông, bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm cho du khách yên tâm dự lễ.

Khách đến tham quan du lịch thường xuyên tại Khu du lịch sinh thái núi Cậu, chùa Thái Sơn, suối Trúc. Khách thập phương cũng đến Dầu Tiếng nhiều vào dịp lễ hội hoa đăng và rước kiệu Bà Thiên Hậu (thị trấn Dầu Tiếng). Bên cạnh đó còn có các lễ hội Kỳ Yên, Kỳ Bông tại đình thần Dầu Tiếng. Khu du lịch Đọt - Champa theo hình thức xã hội hóa du lịch, thu hút doanh nghiệp về đầu tư trên địa bàn cũng góp phần phát triển du lịch tâm linh, sinh thái ở Dầu Tiếng trong thời gian qua.

Một điểm mạnh để kết nối du lịch tâm linh chung trên “bản đồ du lịch” của Dầu Tiếng là ở đây có lợi thế về du lịch sông nước, sinh thái miệt vườn. Du khách cũng có thể đi thưởng ngoạn cảnh chùa kết hợp du lịch nghỉ dưỡng tại hồ Dầu Tiếng, hồ Than Thở, hồ Cần Nôm. Ngoài ra còn có du lịch tâm linh, tín ngưỡng kết hợp với các “địa chỉ đỏ” như: Di tích lịch sử rừng Kiến An, Sở Chỉ huy tiền phương Chiến dịch Hồ Chí Minh… bằng đường sông và đường bộ khi đến địa bàn Dầu Tiếng.

Không cần đi đâu quá xa xôi, không cần phải tốn kém nhiều tiền, hiện nay du lịch tại chỗ được nhiều người lựa chọn và du lịch tâm linh, sinh thái ở Dầu Tiếng là lựa chọn của nhiều người. Đây sẽ là điểm đến nghỉ dưỡng thật an nhiên cho bạn cùng người thân, bạn hữu trong những dịp cuối tuần, lễ tết.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên