Thư kêu gọi công nhân lao động của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 17-05-2014 | 00:00:00
Các anh chị em đoàn viên công đoàn và công nhân thân mến!

Trong những ngày vừa qua, trước tình hình Trung Quốc đưa giàn khoan HD-981 và nhiều tàu của Trung Quốc hoạt động trái phép tại thềm lục địa, vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam đã vi phạm nghiêm trọng chủ quyền của Việt Nam. Chính phủ và nhân dân Việt Nam quyết liệt phản đối hành động này.

Là người dân Việt Nam, chúng ta vô cùng bức xúc và lên án hành động trên của phía Trung Quốc. Trong những ngày vừa qua, cùng với các tầng lớp nhân dân, công nhân lao động cả nước đã biểu thị sự bất bình trước hành động sai trái của phía Trung Quốc. Tại Bình Dương, từ ngày 13-5-2014, người lao động ở một số công ty đã tham gia diễu hành bày tỏ sự phản đối phía Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam, đó là cách bày tỏ lòng yêu nước, thể hiện trách nhiệm công dân đối với quốc gia, dân tộc trước việc chủ quyền đất nước bị xâm phạm. Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương hoan nghênh và hết sức trân trọng tinh thần yêu nước của công nhân lao động, đã tiếp thêm sức mạnh để cùng Đảng và Nhà nước đấu tranh bảo vệ vững chắc chủ quyền của đất nước.

Tuy nhiên, lợi dụng sự diễu hành của công nhân lao động, một số phần tử xấu đã lôi kéo, ép buộc, kích động một bộ phận công nhân có hành động gây rối an ninh trật tự, đập phá, cướp bóc tài sản của doanh nghiệp, gây hỏa hoạn một số nhà xưởng… Đây là những hành động sai trái, đã gây sự bất bình trong đại bộ phận công nhân lao động, các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Dương và cả nước.

Các doanh nghiệp Trung Quốc, Đài Loan và các quốc gia khác sang đầu tư tại Việt Nam, họ là những doanh nhân, tham gia giải quyết việc làm, tạo thu nhập cho người lao động Việt Nam, góp phần vào sự phát triển kinh tế của địa phương, đất nước. Những hành động sai trái vừa qua đã gây thiệt hại lớn cho môi trường đầu tư, sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, gây mất an ninh trật tự xã hội, làm thiệt hại cho nền kinh tế của Việt Nam, làm xấu đi hình ảnh của người lao động Việt Nam, hình ảnh của một nước Việt Nam yêu chuộng hòa bình trong mắt bạn bè và nhân dân thế giới, đặc biệt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm, thu nhập, đời sống của đa số người lao động chân chính. Đây là ý đồ phá hoại nền kinh tế Việt Nam, làm suy yếu Việt Nam của các thế lực thù địch.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương kêu gọi các anh chị em đoàn viên công đoàn, công nhân lao động hãy bình tĩnh, sáng suốt, kiên quyết không để các phần tử xấu lợi dụng, kích động tinh thần yêu nước của công nhân nhằm thực hiện các hành vi trái pháp luật; người lao động sớm trở lại làm việc nhằm bảo đảm cuộc sống; nỗ lực khắc phục khó khăn cùng doanh nghiệp tiếp tục sản xuất, thể hiện sức mạnh đoàn kết tập thể cùng doanh nghiệp bảo vệ tài sản, bảo vệ việc làm; phát hiện và kịp thời báo các cơ quan chức năng có biện pháp xử lý các phần tử xấu. Sự ổn định an ninh trật tự xã hội, phát triển kinh tế là điều kiện quan trọng để Đảng, Nhà nước, Chính phủ Việt Nam tiếp tục các giải pháp đấu tranh chống lại những hành động sai trái của Trung Quốc, bảo vệ toàn vẹn chủ quyền của đất nước.

Bằng tình cảm, trách nhiệm của mình, mong các anh chị em đoàn viên công đoàn, công nhân lao động cần thể hiện lòng yêu nước một cách tỉnh táo. Hãy để thế giới nhìn người Việt Nam với sự tôn trọng. Hãy tìm sự ủng hộ từ cộng đồng quốc tế bằng hành động văn minh và thái độ thân thiện.

Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương rất mong và tin rằng công nhân lao động ủng hộ lời kêu gọi của Liên đoàn Lao động tỉnh vì quyền lợi của người lao động và sự phát triển của đất nước.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên