Thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2019: Xem việc học là niềm vui

Cập nhật: 02-08-2019 | 08:31:33

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, em Đoàn Trần Đông Sơn, học sinh (HS) trường Trung tiểu học Pétrus Ký đạt điểm trung bình xét tốt nghiệp THPT là 9,1 điểm, trở thành thủ khoa tốt nghiệp THPT trong kỳ thi năm nay. Đối với khối xét tuyển đại học là AO1, em đạt 25,8 điểm, cầm chắc tấm vé vào ngành kỹ thuật cơ điện tử của trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh. 

Nhắc lại kết quả thi vừa qua, Sơn vẫn chưa hài lòng với chính bản thân mình, vì môn toán em có thể đạt số điểm cao hơn, môn tiếng Anh chỉ vì sơ suất đã không đạt được điểm tuyệt đối. Tuy vậy, khi được biết đạt thủ khoa tốt nghiệp THPT của tỉnh, Sơn thật sự bất ngờ, vì em cho rằng xung quanh mình vẫn còn nhiều bạn khác cũng nổi bật không kém.


Với thành tích đạt thủ khoa tốt nghiệp THPT, Sơn được nhà trường tặng suất học bổng 10 triệu đồng

Tiếp xúc với Sơn, chúng tôi cảm thấy khá thú vị bởi sự vui tính của em. Và mỗi khi nhắc đến các môn học, em thật sự sôi nổi, cảm giác như học là niềm vui bất tận. Thật vậy, Sơn cho hay, em luôn hứng thú với các môn học. Với em môn toán và vật lý là đam mê, môn tiếng Anh cho em nhiều cảm giác khám phá ngôn ngữ. Với ngữ văn không phải là môn sở trường, nhưng với khả năng tư duy logic của HS có năng khiếu các môn tự nhiên, đã giúp em học môn này không quá khó khăn. Do đó, ở kỳ thi THPT quốc gia, môn ngữ văn em đã đạt 7,25 điểm. Em chia sẻ, có năng khiếu ở môn học là lợi thế, kết hợp với sở thích giúp em phát huy được khả năng học tập.

Trò chuyện với chúng tôi, Sơn bộc bạch, với em việc học khá vui. Vào những giờ nghỉ giải lao, nghỉ trưa, hoặc sau giờ học, em và các bạn cùng thi nhau giải đề. Sau đó là cùng vỡ òa vui sướng khi có bạn có cách nhìn, bài giải hay, hoặc cùng tranh luận “nảy lửa” về một bài toán khó. Giúp nhau cùng tiến, em và các bạn mỗi khi tìm kiếm được tài liệu học tập hoặc những bài tập hay đều chia sẻ cho nhau.

Theo Sơn, với việc học 2 buổi mỗi ngày ở trường, thầy cô đã cung cấp cho HS đầy đủ kiến thức, thường xuyên được ôn luyện, giải nhiều bài tập. Do đó khi về nhà, ngoài phân bố hợp lý thời gian để ôn lại kiến thức các môn học, em dành nhiều thời gian cho việc nghỉ ngơi, thư giãn và rèn luyện sức khỏe. Với em, việc ngủ đủ giấc rất quan trọng, như vậy mới có được tinh thần sảng khoái để học tập tốt. Kinh nghiệm của em là không tạo áp lực cho mình, không gò ép bản thân phải lao vào học ngày học đêm.

Với số điểm theo khối xét tuyển đại học như trên, Sơn chắc chắn trúng tuyển vào trường Đại học Bách khoa TP.Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, em ước mơ bay cao hơn với dự định sẽ du học. Em tâm sự, em bước ra thế giới để tiếp thu những kiến thức tiên tiến, hiện đại, sau này trở về cống hiến sức mình xây dựng quê hương đất nước. Chúng tôi xin chúc em tiếp tục gặt hái được những quả ngọt trên bước đường tìm kiếm và chinh phục kiến thức.

Ngoài đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia vừa qua, Sơn còn đạt được nhiều thành tích học tập khác. Năm lớp 10, em đạt giải ba cuộc thi IOE cấp quốc gia (giải toán bằng tiếng Anh trên internet), năm lớp 12 em đạt giải khuyến khích học sinh giỏi cấp quốc gia môn tiếng Anh. Ở tiếng Anh, em đã thi và đạt IELTS 8,5 điểm; đạt 1.330 điểm SAT (điểm tuyển sinh vào Mỹ).

ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X