Thủ môn Bùi Tấn Trường (Becamex Bình Dương): Tin vào chiến thắng của Colombia, Ba Lan và Nga

Cập nhật: 19-06-2018 | 10:10:39

Trận mà tôi và nhiều đồng đội CLB Becamex Bình Dương sẽ theo dõi vào tối nay là cuộc đối đầu giữa Colombia và Nhật Bản. Hai đội này cùng chú trọng tấn công, cùng sử dụng đội hình chiến thuật 4-2-3-1 như nhau, nhưng về cách vận dụng thì lại có sự khác biệt không nhỏ. Colombia sử dụng những đường chuyền có cự ly trung bình, một số dùng bóng dài để chuyển hướng tấn công rất nhanh, trong khi Nhật Bản chú trọng các đường chuyền trung bình ngắn, phối hợp nhóm. Về chất lượng cầu thủ của Colombia với nhiều cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu và châu Mỹ, đương nhiên sẽ được đánh giá cao hơn, có thể xoay chuyển cục diện trận đấu tốt hơn so với các đồng nghiệp Nhật Bản. Đội bóng xứ hoa anh đào với những K.Honda, Kagawa, Okazaki đều đã qua thời đỉnh cao phong độ, các đối thủ biết đến họ quá nhiều nên khó phát huy được hiệu quả. Có thể Nhật Bản sẽ chiếm ưu thế về thời gian kiểm soát bóng, nhưng số lượng cơ hội ghi bàn của 2 đội là ngang nhau và tôi đặt niềm tin vào khả năng dứt điểm của những chân sút đến từ châu Mỹ hơn. Tỉ số trận này có thể sẽ là 2-1 nghiêng về Colombia.

Với trận đấu còn lại của bảng H, tôi thích lối đá mạnh mẽ, giàu thể lực, không ngại va chạm của Senegal, nhưng để vượt qua Ba Lan thì hơi khó. Ba Lan có lối chơi kỹ thuật nhưng không kém phần tốc độ, có nhiều cầu thủ thi đấu ở giải VĐQG Ý, Anh, Đức nên đẳng cấp của đại diện châu Âu có phần nhỉnh hơn so với Senegal. Các cầu thủ đến từ châu Phi thường có xu hướng thích chứng tỏ năng lực của cá nhân nên dễ dẫn đến những sai sót và bàn thua đáng tiếc cho Senegal, nên tôi nghiêng về khả năng Ba Lan sẽ thắng, kết quả có thể là 1-0.

Trận đấu mở màn lượt đấu thứ 2 vòng bảng, diễn ra giữa Nga - Ai Cập vào lúc 1 giờ ngày 20-6 sẽ khó có bất ngờ. Nga (3 điểm) với lợi thế sân nhà, khán giả cổ vũ cuồng nhiệt, hưng phấn tinh thần sau trận thắng đậm ngày ra quân sẽ càng lợi hại hơn khi đối đầu Ai Cập (0 điểm). Có điểm thì mới hy vọng đi tiếp, nên Ai Cập sẽ buộc phải dâng cao tấn công để tìm bàn thắng và sẽ để lộ nhiều sơ hở cho Nga khai thác, giành chiến thắng. Nhưng, Nga sẽ không còn thắng đậm.

LONG VĨNH (ghi)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên