Thủ môn Bùi Tấn Trường: Hành trình tìm lại chỗ đứng!

Cập nhật: 26-02-2016 | 08:32:18

Không phải Ramires, Jo hay Teixeira - cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử bóng đá Trung Quốc mà Bùi Tấn Trường mới chính là người được tôn vinh danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu” do Giám sát và tiểu ban kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) bầu chọn. Điều gì đã giúp Tấn Trường từ chỗ “vua dự bị” trở thành thủ môn số 1 của Becamex Bình Dương (B.BD)?


 Thủ môn Bùi Tấn Trường thi đấu xuất sắc trong trận đấu với Jiangsu Suning

Bùi Tấn Trường chuyển về thi đấu cho B.BD từ đầu mùa bóng 2013 sau khi chia tay CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn. Ở mùa bóng 2014, ngay trận đầu tiên chơi cho B.BD, thủ môn Tấn Trường ghi dấu ấn buồn với sai lầm dẫn đến bàn thua trong trận đấu đại kình địch Hà Nội T&T. Sau trận đấu đó, Bùi Tấn Trường thường xuyên phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Mùa bóng 2014, B.BD giành cúp vô địch V-League đầu tiên sau 6 năm dài chờ đợi, nhưng Tấn Trường chỉ có được một nửa niềm vui. Bởi, cho dù lần đầu tiên trong đời được nâng cúp vô địch quốc gia V-League, nhưng đóng góp, cống hiến của anh cho đội nhà B.BD là không nhiều, chưa xứng với tiềm năng của mình.

Ý thức được điều đó, Tấn Trường lao vào tập luyện tích cực, điều chỉnh lại công việc để dành thời gian và tâm huyết cho nhiệm vụ không dễ dàng là cố gắng chứng tỏ năng lực của mình để giành lại vị trí thủ môn số 1 của B.BD đã thuộc về “người nhện” Nguyễn Quốc Thiện Esele. Không phụ lòng mong đợi, sự thể hiện đầy ấn tượng của Tấn Trường ở những buổi tập đã giúp thủ thành có chiều cao 1m89 này được chú ý. Khi được trao cơ hội, Tấn Trường đã nắm giữ và tìm lại được dần sự tin tưởng của các đồng đội, Ban huấn luyện và người hâm mộ. Trong chiến tích đoạt cú ăn ba vô địch mùa giải 2015, Tấn Trường thường xuyên ra sân trong đội hình xuất phát và góp phần tạo sự chắc chắn của hàng phòng ngự nhà ĐKVĐ.

Tuy nhiên, trong mắt người hâm mộ, vẫn có chút phân vân khi thủ môn Quốc Thiện Esele thường nhận được sự tin tưởng nhiều hơn Tấn Trường do tính ổn định, tâm lý thi đấu vững vàng hơn. Bước vào mùa bóng 2016, Tấn Trường liên tục ghi điểm trong mắt người hâm mộ khi hoàn thành tốt nhiệm vụ trấn giữ khung thành B.BD trong các trận đấu với CLB Muangthong United, tranh Siêu cúp Việt Nam, trận khai mạc V-League 2016 thắng Cần Thơ 2-0. Nhưng, phải chờ đến trận cầm hòa 1-1 trước CLB nhà giàu châu Á là Jiangsu Suning ở trận mở màn bảng E, AFC Champions League vào chiều 23-2 vừa qua thì Tấn Trường mới trở thành người hùng, chính thức độc chiếm vị trí thủ thành số 1 của nhà vô địch V-League.

Trong trận đấu này, dù B.BD chỉ còn chơi với 10 người trên sân, liên tục chống đỡ các pha tấn công mạnh mẽ của Jiangsu Suning, nhưng Tấn Trường đã thi đấu hay như lên đồng, làm nản lòng các chân sút của đối phương, trong đó có 3 ngôi sao lừng danh của bóng đá châu Âu là Ramires (cựu cầu thủ Chelsea), Jo (cựu cầu thủ Manchester City), Teixeira (Shakhtar Donetsk). Điều đáng ghi nhận, không chỉ ra vào hợp lý, phản xạ nhanh nhạy, dũng cảm lăn xả cứu nhiều bàn thua trông thấy cho B.BD mà Tấn Trường còn bộc lộ khả năng chỉ huy hàng phòng ngự rất hiệu quả qua những khi anh liên tục nhắc nhở, thông báo hoặc yêu cầu các đồng đội nên xử lý thế nào cho hiệu quả, an toàn nhất. Đó là sự trưởng thành vượt bậc và đáng ghi nhận của Tấn Trường.

Với những màn trình diễn xuất sắc trong thời gian qua, Tấn Trường đã lọt vào tầm ngấm của các nhà tuyển trạch và việc người gác đền B.BD có tên trong danh sách tập trung ĐTQG vào cuối tháng 3 tới không có gì là ngạc nhiên!

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên