Thủ môn dự bị đưa Hà Lan vào bán kết sau loạt luân lưu

Cập nhật: 06-07-2014 | 00:00:00

Thủ môn dự bị Tim Krul đã chơi xuất sắc, cản phá thành công hai quả luân lưu của Costa Rica, giúp Hà Lan thắng 4-3 sau loạt "đấu súng cân não". Trước đó hai đội hòa nhau 0-0 sau 120 phút thi đấu.

 

Những pha cứu thua của thủ môn Navas là điểm tựa cho Costa Rica. Ảnh: ​Reuters.

HLV Louis Van Gaal đã chứng tỏ rằng ông là bậc thầy tính toán trong làng bóng đá thế giới. Chiến lược gia 62 tuổi này đã để dành một quyền thay người cho đến hết 120 phút thi đấu. Ở phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, ông đưa thủ môn Tim Krul vào thay Cillessen.

Và Tim Krul đã chơi xuất sắc, cản phá thành công hai cú sút của Ruiz và Gonzalez giúp Hà Lan thắng Costa Rica 4-3. Cả 4 cầu thủ của Hà Lan sút luân lưu đều là những chiến binh dày dạn kinh nghiệm gồm Van Persie, Robben, Sneijder, Kuyt và họ đều sút thành công.

Dù giành chiến thắng khá vất vả và nghẹt thở nhưng tấm vé vào bán kết là hoàn toàn xứng đáng cho Hà Lan bởi họ là đội chơi hay hơn trong 120 phút thi đấu. Nếu thủ môn Navas không quá xuất sắc cản phá nhiều cú sút nguy hiểm của Hà Lan; nếu thần may mắn không qua lưng với Hà Lan khi mà Sneijder một lần sút dội cột, một lần sút dội xà và một lần hậu vệ Costa Rica phá bóng chạm xà.... thì có lẽ Hà Lan đã có thể kết thúc trận đấu mà không cần loạt sút luân lưu may rủi.

----

Diễn biến chính của trận đấu:

COSTA RICA. Umana sút. Krul cản phá. 4-3. Hà Lan giành quyền vào bán kết.

HÀ LAN. Kuyt sút. Vào. 4-3.

COSTA RICA. Bolanos sút. Vào. 3-3.

HÀ LAN. Sneijder sút. Vào. 3-2.

COSTA RICA. Gonzalez sút. Vào. 2-2.

HÀ LAN. Robben sút. Vào. 2-1.

COSTA RICA. Bryan Ruiz sút. Krul cản phá. 1-1.

HÀ LAN. Van Persie sút. Vào. 1-1.

COSTA RICA. Borges sút. Vào. 1-0.

Trọng tài thổi còi kết thúc 120 phút. Hai đội bước vào loạt sút luân lưu cân não.

Thay người, Phút 120+2, Hà Lan thay người lần 3: thủ môn Krul vào thay Cillessen.

DỘI XÀ, Phút 119, Hà Lan có pha vây hãm khung thành, kết thúc bằng cú sút đưa bóng vào góc xa của Sneijder. Bóng vượt qua tay của Navas nhưng lại tìm đúng xà ngang.

NGUY HIỂM, Phút 117, Urena đi bóng dũng mãnh trong pha phản công nhanh, vượt qua ba hậu vệ Hà Lan, sút bóng sệt chéo góc trong pha đối mặt với thủ môn Cillessen nhưng bị thủ môn này đẩy ra.

Phút 112, trọng tài rút thẻ vàng cho Huntelaar vì phạm lỗi với thủ môn Navas khiến thủ môn này đang nằm sân đau đớn.

Phút 108, trọng tài rút thẻ vàng vì Acosta phạm lỗi với Robben bên cánh phải. Sau đó Robben đá phạt, câu bóng vào trung lộ nhưng các đồng đội của anh không tận dụng được.

Thay người, Phút 106, Hà Lan thay người lần 2: Huntelaar (19) vào thay Indi (4). Một tiền đạo vào thay một hậu vệ.

Phút 102, Robben đi bóng từ cánh phải, ngoặt vào trung lộ, sút bóng trúng tay hậu vệ Diaz. Hà Lan được hưởng quả phạt ở cự li 25m, chếch sang cánh phải. Robben sút bóng dội hàng rào chắn.

Thay người, Phút 97, Costa Rica thay người lần 3: Cubero (22) vào thay Tejeda (17)

NGUY HIỂM, Phút 94, Robben đá phạt góc, Vlaar đón được bóng, đánh đầu đập đất vào góc xa, thủ môn Navas xuất sắc bay người cản phá.

Trọng tài nổi còi kết thúc 90 phút chính thức. Hai đội sẽ bước vào hiệp phụ.

DỘI XÀ, Phút 90+3, Blind có bóng ở cánh trái, căng ngang vào giữa, hàng loạt cầu thủ Costa Rica và Hà Lan đón hụt bóng, bóng đến chân Kuyt ở lố sang cánh phải, anh đệm bóng vào khung thành trống, tiền vệ Tejeda phá bóng ngay trên vạch vôi, đưa bóng chạm xà, ra ngoài.

Phút 90+1, Robben đi bóng vượt qua Diaz, anh bị phạm lỗi ở sát vòng cấm địa. Van Persie sút bóng thẳng vào khung thành, thủ môn Navas dễ dàng phá ra.

NGUY HIỂM, Phút 89, Sneijder đi bóng bên cánh trái, ngoặt bóng vào trung lộ, câu bóng vào giữa, Van Persie thoát khỏi sự kềm cặp của hậu vệ Costa Rica, thoát xuống, nhưng anh đã đệm hụt bóng ở cự li 4m.

NGUY HIỂM, Phút 84, Van Persie xử lý kỹ thuật, vượt qua hai hậu vệ Costa Rica rồi tung cú sút vào góc xa từ cự li 4m, nhưng không thắng được thủ môn Navas.

DỘI CỘT, Phút 83, Sneijder đá phạt trực tiếp ở cự li 26m. Cú sút vào góc gần của anh chiến thắng Navas nhưng chạm cột bật ra.

Phút 81, trọng tài rút thẻ vàng cho Gonzalez vì phạm lỗi với Robben ở ngay rìa vòng cấm, chếch sang cánh trái.

Thay người, Phút 78, Costa Rica thay người lần 2: Myrie (8) vào thay Gamboa (16), cầu thủ đã bị đau trước đó.

Thay người, Phút 76, Hà Lan thay người lần 1: Lens (17) vào thay Depay (21).

Phút 74, Sneijder treo bóng vào trung lộ từ quả phạt trực tiếp bên cánh trái, Vlaar bật cao đánh đầu đi vọt xà.

NGUY HIỂM, Phút 68, Robben đi bóng tốc độ bên cánh phải, ngoặt vào trung lộ, chuyền cho Persie. Tiền đạo này nhận bóng trong thế quay lưng, nhả bóng lại cho Robben băng vào nhưng hậu vệ Costa Rica đã kịp can thiệp.

Thay người, Phút 66, Costa Rica thay người lần 1: Urena (21) vào thay Campbell (9).

Phút 64, Indi bị thẻ vàng vì kéo ngã Ruiz trong pha chống phản công. Bolanos treo bóng vào trung lộ từ quả đá phạt, Gonzalez đón được bóng nhưng đánh đầu vọt xà.

Phút 62, từ quả phạt trực tiếp, Bolanos tung cú sút bất ngờ ở cự li hơn 30m, bóng đi không chính xác.

Phút 60, Diaz dốc bóng tốc độ bên cánh trái, căng ngang vào giữa cho Campbell. Trong pha tranh chấp với Indi, Campbell té ngã nhưng không có phạt 11m.

Phút 58, Robben đi bóng kỹ thuật, chuyền cho Kuyt trong vòng cấm. Do nhận bóng trong tư thế xoay lưng, lại sát biên ngang, Kuyt không thể gây nguy hiểm cho khung thành Navas.

Phút 52, Robben đi bóng kỹ thuật, tốc độ vượt qua hai hậu vệ Costa Rica bên cánh phải. Umana buộc phải phạm lỗi nên lãnh thẻ vàng. Hà Lan được hưởng quả phạt sát biên dọc. Robben đá phạt, căng ngang vào giữa, Sneijder sút nối, bóng vọt xà.

Hiệp hai đã bắt đầu.

Trọng tài nổi còi kết thúc hiệp 1.

Phút 45+1, Dirk Kuyt băng lên, đón bóng trống trải ở cánh phải, căng ngang nhưng bị hậu vệ Costa Rica phá ra.

NGUY HIỂM, Phút 42, Robben đi bóng kỹ thuật ở trung lộ, chọc khe cho Van Persie băng xuống nhưng Navas đã xuất sắc lao ra tóm gọn bóng ngay trước mũi giày của Persie.

NGUY HIỂM, Phút 39, Robben và Sneijder phối hợp đá phạt trực tiếp. Robben bỏ bóng, Sneijder sút bóng cực kỳ nguy hiểm vào góc xa, Navas xuất sắc bay người cản phá.

Phút 37, Hà Lan được hưởng quả đá phạt ở cự li 25m, chính diện khung thành. Với pha phạm lỗi với Robben, Diaz cũng phải nhận thẻ vàng.

NGUY HIỂM, Phút 34, xuất phát từ quả đá phạt, Bolanos treo bóng vào trung lộ, Borges đánh đầu trả vào giữa, Tejeda bay người móc bóng, hậu vệ Hà Lan phá bóng ở vòng 5m50 khi thủ môn Cillessen đã bị lố đà.

Phút 33, thủ môn Cillessen chính xác lao ra bắt gọn cú treo bóng của Bolanos.

NGUY HIỂM, Phút 29, Navas một lần nữa xuất sắc cứu thua, lần này anh đã chiến thắng cú sút vào góc gần của Depay. Trước đó, Persie đã chuyền bóng, đặt Depay vào tư thế rất thuận lợi.

Phút 27, Bryan Ruiz đá phạt trực tiếp, treo bóng vào vòng cấm từ cự li 30m. Borges bật cao nhưng không đón được bóng.

NGUY HIỂM, Phút 22, Kuyt có bóng bên cánh phải, căng ngang vào giữa cho Wijnaldum. Anh bình tĩnh chuyền bóng cho Persie. Ở cự li 6m, Persie sút trúng người Navas trong pha đối mặt. Bóng bật ra, Sneijder sút bồi từ rìa vòng cấm, Navas tóm gọn bóng.

Phút 20, Gamboa nhận đường tỉa bóng, thoát xuống cánh phải, căng ngang nguy hiểm nhưng Vlaar cắt bóng.

Phút 16, Vlaar chuyền bóng bất cẩn, để Borges lao lên cướp bóng nguy hiểm nhưng các cầu thủ Hà Lan kịp lao về cản phá.

Phút 12, Campbell đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, căng ngang làm lố đà hàng thủ Hà Lan nhưng các tiền vệ Hà Lan đã kịp lui về giải vây.

Phút 8, Robben đi bóng kỹ thuật bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm nhưng trước 3 hậu vệ Costa Rica, anh không thể tạt vào giữa.

Phút 6, Costa Rica vừa có pha phản công nguy hiểm nhưng đường chuyền cuối của Campbell dành cho Bolanos lại không thành công.

Phút 4, De Vrij phạm lỗi với Bolanos trong pha chống phản công. Rất may De Vrij không bị thẻ vàng.

Trận đấu đã bắt đầu.

----

HLV Louis Van Gaal tiếp tục sử dụng sơ đồ 3-5-2 nhưng có "biến tấu" chút đỉnh khi tăng cường khả năng tấn công bằng việc xếp Memphis Depay đá chính ngay từ đầu, để hợp cùng bộ ba Sneijder - Robben - Van Persie.

Trong khi đó, Costa Rica của HLV Jorge Pinto vẫn trung thành với đội hình 4-5-1.

Đội hình xuất phát:

Hà Lan (3-4-2-1): Thủ môn: 1 - Cillessen; Hậu vệ: 4 - Martins, 2 - Vlaar, 3 - De Vrij; Tiền vệ: 5 - Blind, 10 - Sneijder, 20 - Wijnaldum, 15 - Kuyt; Tiền đạo: 21 - Depay, 11 - Robben, 9 - Van Persie.

Costa Rica (5-4-1): Thủ môn: 1 - Navas; Hậu vệ: 16 - Gamboa, 2 - Acosta, 3 - Gonzalez, 4 - Umana, 15 - Diaz; Tiền vệ: 17 - Tejeda, 5 - Borges, 10 - Ruiz, 7 - Bolanos; Tiền đạo: 9 - Campbell

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên