Thu ngân sách tăng khá

Cập nhật: 04-08-2010 | 00:00:00

Tổng thu cân đối ngân sách nhà nước tháng 7 ước đạt hơn 43.000 tỷ đồng, tăng khoảng 6.100 tỷ đồng so với mức thực hiện tháng 6.

 

Theo Bộ Tài chính, nhiều ngành hàng có số thu nộp ngân sách nhà nước lớn (dầu khí, xi măng, giấy, bia, sản xuất lắp ráp ô tô,..) đều có mức tăng trưởng khá (trên 14%).

 

Bộ Tài chính cho biết, tổng hợp kết quả thu của 405 doanh nghiệp lớn cho thấy các khoản thu thuế chủ yếu đều tăng trên 15% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động xuất khẩu cũng được cải thiện, kim ngạch xuất nhập khẩu 7 tháng đầu năm ước tăng 21,8% so với cùng kỳ năm trước (kim ngạch xuất khẩu tăng 17,5%; kim ngạch nhập khẩu tăng 25,5%).

 Ảnh minh họa

Hầu hết các địa phương đều có tốc độ tăng thu khá so với cùng kỳ năm 2009, trong đó các địa phương trọng điểm thu như Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Vĩnh Phúc đều có mức tăng trên 19%. Ước đến hết tháng 7-2010 có 40/63 địa phương thu đạt trên 60% dự toán.

 

Theo Bộ Tài chính, nguyên nhân chủ yếu là do kinh tế tăng trưởng khả quan, các giải pháp ổn định kinh tế vĩ mô, bình ổn giá thị trường và kiềm chế lạm phát của Chính phủ phát huy hiệu quả.

 

Về kiểm soát chi thường xuyên qua Kho bạc nhà nước, trong tháng 7 qua, hệ thống Kho bạc nhà nước đã thực hiện kiểm soát ước đạt 34.000 tỷ đồng chi thường xuyên của ngân sách nhà nước qua Kho bạc nhà nước.

 

Thông qua công tác kiểm soát chi ngân sách nhà nước, các đơn vị Kho bạc nhà nước đã phát hiện 3.600 khoản chi của 1.200 lượt đơn vị chưa chấp hành đúng thủ tục, chế độ quy định và đã yêu cầu đơn vị bổ sung các thủ tục cần thiết; từ chối chưa thanh toán với số tiền khoảng 20 tỷ đồng chưa đủ điều kiện chi theo quy định.

 

Theo Chinhphu.vn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên