Thủ phạm 'đột nhập' website của Bkav bị bắt

Cập nhật: 07-02-2012 | 00:00:00
Chỉ sau hơn một ngày, Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50 - Bộ Công an) và Bkav đã xác định kẻ tấn công vào website WebScan là nhân viên bảo mật của một công ty công nghệ thông tin tại Hà Nội.

Cơ quan điều tra cho biết cuộc tấn công được thực hiện từ nhà riêng của hacker tại quận Hoàng Mai (Hà Nội). Phương tiện được sử dụng gồm hai máy tính xách tay đã bị niêm phong phục vụ cho công tác điều tra. Tại C50, người này đã thừa nhận hành vi vi phạm. Cơ quan công an đang tiếp tục điều tra những đối tượng liên quan đến vụ tấn công.

 

Từ sáng 2-2, hacker đã tấn công vào hệ thống website của Công ty an ninh mạng Bkav và để lại file có nội dung "hacked :))" trên WebScan, một nhánh con của Bkav.com.vn.

 

Đại tá Trần Văn Hòa, Cục phó Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao, cho biết: "Gần đây, các vụ tấn công nghiêm trọng trên Internet có dấu hiệu gia tăng, tội phạm mạng đang gây ảnh hưởng lớn đến xã hội". Điều 226a Bộ luật Hình sự quy định: Tội truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số của người khác bị xử phạt từ 20 triệu đồng đến 200 triệu đồng hoặc bị phạt tù từ 1 đến 5 năm.

(Theo VNE)

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên