Thử thách cho “Kền kền trắng”

Cập nhật: 22-10-2019 | 09:40:32

Real Madrid vẫn chưa thoát khỏi những ngày tháng ảm đạm kể từ khi chia tay Ronaldo. Sau thất bại 0-1 trước chủ nhà Marlloca ở vòng 9 La Liga, “Kền kền trắng” phải nhọc công làm khách trên chảo lửa Turk Telekom của Galatasaray ở lượt trận thứ 3 UEFA Champions League (UCL).


L.Modric (giữa) sẽ là thủ lĩnh dẫn dắt tuyến giữa của Real

Từ khi trở về nắm cương vị thuyền trưởng sau 1 mùa bóng bất ngờ rời Real Madrid, HLV Zidane gặp đôi chút khó khăn ở giai đoạn khởi đầu mùa giải mới. Sự “chảy máu” cầu thủ khiến những người ở lại đứng ngồi không yên. Real lâm vào khủng hoảng niềm tin trầm trọng.

Trong hoàn cảnh khốn đốn ấy, “Zizou” phải dùng nhiều chiêu thức để vực dậy tinh thần của dàn sao gồm S.Ramos, Benzema, L. Modric… Bên cạnh đó, ông ra sức giúp 2 tân binh Hazard, J.Rodriguez sớm hòa nhập với lối chơi của “Đội bóng hoàng gia Real”.

Thế nhưng, “Kền kền trắng” không thể kéo dài mạch bất bại (thắng 5, hòa 3) khi nhận trận thua đầu tiên trước Marlloca. Qua đó, đánh mất ngôi đầu vào tay kình địch Barcelona. Tại vòng bảng UCL, Real bất ngờ bại trận 0-3 trong chuyến làm khách gặp Paris Saint - Germain (PSG) và bị Club Brugge cầm hòa 2-2 ngay trên sân nhà.

Sau 2 lượt trận tại bảng A, PSG đứng đầu với 6 điểm, Club Brugge (2 điểm), Galatasaray và Real cùng 1 điểm lần lượt xếp ở 3 vị trí còn lại, Vì lẽ đó, một chiến thắng trước Galatasaray hết sức ý nghĩa đối với thầy trò Zidane.

Nhà vô địch 13 lần UCL quyết không lùi bước dù phải làm khách trên đất Thổ. Cái duyên của Real là từng 5 lần đánh bại các đại diện của Thổ Nhĩ Kỳ, trong đó có 2 chiến thắng trước Galatasaray ở vòng bảng mùa 2013-2014. Tuy nhiên trước đó, “Los Blanco” để thua đối phương 2, thắng 1 khi đến làm khách tại sân Turk Telekom.

Bộ ba Hazard - Benzema - G.Bale sẽ tạo nên sức mạnh nơi hàng công, trong khi L.Modric giữ vai trò thủ lĩnh tuyến giữa châm ngòi cho các đợt tấn công của Real. Dù khó nhưng Real sẽ giành ít nhất 1 điểm ở trận đấu này.

Bên kia chiến tuyến, Galatasaray nắm đôi chút ưu thế trong khi tiếp Real trên sân nhà (thắng 2, thua 1), nhưng tất cả đã là quá khứ. Chiến thắng 3-2 trước đội khách Sivasspor giúp Galatasaray vươn lên vị trí nhì bảng tại giải vô địch trong nước.

HLV Terim sẽ thận trọng trong sơ đồ 4-1-4-1 với mũi nhọn Andone chơi như 1 trung phong cắm. Hàng thủ của Galatasaray bộc lộ nhiều tử huyệt khi để lọt lưới đến 9 bàn qua 10 trận trên mọi đấu trường. Giành 1 điểm đã là quá khó đối với Galatasaray.

VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên