Thử thách cho Solskjaer

Cập nhật: 03-10-2019 | 09:58:53

Không như mong đợi, trận đấu muộn nhất vòng 7 giải Ngoại hạng Anh giữa M.U và Arsenal đã kết thúc với tỷ số hòa 1-1 vào hôm thứ ba. Ở lượt trận thứ 2 UEFA Europa League (UEL), “Quỷ đỏ” tiếp tục đương đầu thử thách khi phải làm khách trên sân Cars Jeans của AZ Alkmaar vào lúc 23 giờ 35 phút ngày 3-10.


HLV Solskjaer (phải) dần mất đi lòng tin nơi các học trò tại M.U

Hơn 7 vòng đấu trôi qua, HLV Solskjaer như ngồi trên đống lửa bởi phong độ thất thường của các học trò. Trận hòa 1-1 trước Arsenal ngay trên thánh địa Old Trafford chỉ giúp M.U nhích lên vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng.

Tại sân chơi UEL lẫn League Cup nước Anh, nếu không nhờ vào sự xuất thần của tiền đạo trẻ Greenwood, chưa chắc “Quỷ đỏ” vượt qua Astana 1-0 cũng như đánh bại “hạt tiêu” Rochdale 5-3 trên chấm luân lưu 11m. Chính Greenwood đã ghi 1 bàn trong mỗi trận và cứu vớt danh dự cho M.U.

Khi được ban lãnh đạo trao trọng trách dẫn dắt M.U thay cho HLV Mourinho vào tháng 12-2018, Solskjaer đã làm nên điều kỳ diệu khi đưa “Quỷ đỏ thành Manchester” vượt qua giông bão để giành 9 trận bất bại, trong đó có 8 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường.

Kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 6 cùng suất dự UEL, fan hâm mộ M.U háo hức chờ đợi nhà cầm quân trẻ viết tiếp những câu chuyện thần thoại. Thế nhưng, sự khao khát rời mái nhà Old Trafford của nhiều trụ cột như thủ lĩnh Pogba, Lukaku, A.Sanchez hay thủ môn De Gea… khiến kế hoạch của Solskjaer gần như phá sản.

Khi bộ đôi Lukaku - A.Sanchez cập bến Inter Milan vào đầu mùa bóng, hàng công M.U sa sút thấy rõ khi chỉ ghi 11 bàn/9 trận tại mọi sân chơi. Không thể ngồi yên, HLV Solskjaer đã lên tiếng: “Chúng tôi không có tiền đạo như mong muốn, Lukaku biết rằng đã đến lúc phải ra đi. Điều gì đang nảy sinh trong đầu các cầu thủ, những người không muốn ở lại đây”.

Câu hỏi đó chỉ có nội tình M.U và ban lãnh đạo mới thấu hiểu ngọn ngành. Tuy nhiên, lúc này “Quỷ đỏ” nhiều khả năng rơi vào “tâm bão” bởi ngay cả những người ở lại như tiền vệ Pogba, thủ môn De Gea… đều cảm thấy hụt hẫng khi chưa thể rời M.U ở kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua.

Rõ ràng, khó khăn đang chờ đón HLV Solskjaer bởi đối thủ AZ Alkmaar hiện đạt phong độ rất cao (thắng 4, hòa 1) tại mọi sân chơi và hiện xếp thứ 3 ở giải vô địch Hà Lan - Eredivisie.

 VŨ THẮNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên