Thủ tục đăng ký thường trú

Cập nhật: 12-09-2019 | 09:08:39

Bạn đọc có tên Phan Văn Nghĩa, (xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng) gửi câu hỏi cho người thân có nội dung như sau:

“Ngày 11-9-2017, tôi đến Công an xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng làm thủ tục cắt chuyển khẩu của tôi đến số nhà 449, Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế với lý do theo chồng và được Công an xã Trừ Văn Thố cấp giấy cắt chuyển khẩu số 57/2017/GCHK ngày 11-9-2017 của Trưởng Công an xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng.

Sau đó tôi đã làm mất giấy cắt chuyển khẩu nên chưa làm thủ tục nhập khẩu tại phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Giờ tôi muốn nhập khẩu lại vào nhà ba mẹ tôi ở xã Trừ Văn Thố để làm việc, nhưng do không có giấy chuyển khẩu nên vẫn chưa nhập khẩu được. Xin cơ quan chức năng xem xét có quy định nào quy định nếu gửi xác minh mà Công an phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế không trả lời thì có thể nhập khẩu giùm tôi được không? Hoặc có thể liên hệ giùm Công an phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế để giúp tôi xác minh được không? Xin chân thành cảm ơn”.

Qua nghiên cứu nội dung câu hỏi của bạn đọc, căn cứ quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thực hiện, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính, Công an tỉnh Bình Dương hướng dẫn cụ thể, như sau:

Đương sự đã lập thủ tục chuyển nơi đăng ký thường trú và được Công an xã Trừ Văn Thố cấp giấy chuyển hộ khẩu từ ngày 11-9-2017. Giấy chuyển hộ khẩu là giấy tờ cần thiết trong hồ sơ, thủ tục đăng ký thường trú. Tuy nhiên, đương sự đã làm mất giấy chuyển hộ khẩu.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để đương sự được đăng ký thường trú vào địa chỉ cũ tại xã Trừ Văn Thố theo nguyện vọng nhưng để tránh trường hợp một công dân đăng ký thường trú 2 nơi, Công an xã Trừ Văn Thố đã 2 lần viết công văn đến Công an phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế để xác minh xem đương sự đã được giải quyết đăng ký thường trú tại địa phương hay chưa, nhưng đến nay vẫn chưa nhận được kết quả trả lời. Do vậy, trước mắt, Công an xã Trừ Văn Thố chưa có đủ cơ sở để giải quyết đăng ký thường trú cho đương sự theo nguyện vọng.

Để bảo đảm hồ sơ, thủ tục đăng ký thường trú theo quy định của Luật Cư trú và các văn bản hướng dẫn thực hiện, Công an xã Trừ Văn Thố sẽ tiếp tục lập phiếu yêu cầu xác minh lần 3 để xác định tình trạng hộ khẩu của đương sự tại địa chỉ 449, Nguyễn Tất Thành, phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó, đương sự hoặc gia đình có thể trực tiếp liên hệ với Công an phường Thủy Phương để xác nhận việc mình chưa đăng ký thường trú vào gia đình chồng theo giấy chuyển khẩu số số 57/2017/GCHK do Công an xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương cấp ngày 11-9-2017. Sau khi có xác nhận của Công an phường Thủy Phương, TX.Hương Thủy, tỉnh Thừa Thiên Huế, Công an xã Trừ Văn Thố, huyện Bàu Bàng sẽ tạo điều kiện thuận lợi để đương sự được giải quyết đăng ký thường trú trong thời gian sớm nhất.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên