Thủ tướng Abhisit hủy kế hoạch thăm Australia

Cập nhật: 09-03-2010 | 00:00:00

 

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva.

Ngày 8-3, Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva cho biết ông đã hủy chuyến thăm Australia sau khi các nhà chức trách nước này yêu cầu thắt chặt an ninh để đối phó với các cuộc biểu tình chống chính phủ dự kiến diễn ra trong tuần này.

 

Theo kế hoạch, Thủ tướng Abhisit có kế hoạch thăm Australia từ ngày 13 đến 17-3.

 

Trong khi đó, các quan chức an ninh Thái Lan đã cảnh báo có thể xảy ra bạo lực khi những người ủng hộ cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra sẽ tập trung biểu tình tại Bangkok vào ngày 14-3.

 

Sự có mặt của Thủ tướng Abhisit được xem là cần thiết để Chính quyền Thái Lan ban hành Luật an ninh nội địa (ISA) từ ngày 11 đến 23-3.

 

Trước đó, Chính phủ Thái Lan đã thông báo kế hoạch áp dụng điều luật cứng rắn nhằm cho phép quân đội hỗ trợ cảnh sát và tăng thêm quyền hạn cho các nhà chức trách như ban hành lệnh giới nghiêm và cấm tụ tập nhằm đối phó với các cuộc biểu tình phản đối của phe "áo đỏ".

 

Trong khi đó, phe "áo đỏ" đã cam kết sẽ tổ chức một cuộc biểu tình lớn nhất kể từ hồi tháng 4-2009.

 

Cuộc biểu tình chống chính phủ khi đó đã thu hút sự tham gia của hơn 100.000 người thuộc phe "áo đỏ," gây ra tình trạng bạo loạn khiến hai người thiệt mạng và buộc Thái Lan phải hoãn Hội nghị cấp cao ASEAN.

(Theo TTXVN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên