Thủ tướng Abhisit vượt qua bỏ phiếu bất tín nhiệm

Cập nhật: 19-03-2011 | 00:00:00

Thủ tướng Thái Lan Abhisit Vejjajiva ngày 19-3 đã vượt qua một cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại ông do phe đối lập đề nghị với cáo buộc ông vi phạm nhân quyền.

 

Chủ tịch Quốc hội Thái Lan Chai Chidchob cho biết sau bốn ngày thảo luận tại Hạ viện, Thủ tướng Abhisit đã chiến thắng với tỷ lệ ủng hộ ông là 249/184, 11 phiếu trắng, 23 nghị sĩ không tham gia bỏ phiếu.

 

Cùng với ông có 9 thành viên nội các thuộc liên minh cầm quyền bị đề nghị bỏ phiếu bất tín nhiệm, trong đó có Phó Thủ tướng Suthep Thaugsuban, Bộ trưởng Nội vụ, Tài chính... Tất cả các quan chức này đã vượt qua những cuộc bỏ phiếu riêng rẽ sau khi nhận được 238 lá phiếu tối thiểu cần thiết.

 

Chủ tịch Chai tuyên bố: "Quốc hội đã bỏ phiếu trao niềm tin cho Thủ tướng và các bộ trưởng tiếp tục làm nhiệm vụ."

 

Đây là cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm lần thứ ba kể từ khi ông Abhisit nhậm chức năm 2009. Trong lần này, bên cạnh những cáo buộc tham nhũng, phe đối lập cũng cáo buộc ông Abhisit lạm dụng quyền lực trong các chiến dịch giải tán người biểu tình "áo đỏ" chống chính phủ hồi tháng 4-5/2010.

 

Họ cũng cáo buộc ông đã để xảy ra cháy tại tòa nhà CentralWorld ở Bangkok sau khi giải tán người biểu tình. Chính phủ bác bỏ cáo buộc này và đổ lỗi cho người biểu tình có vũ trang đã cố ý gây hỏa hoạn.

 

Dự kiến chiều nay (19-3), phe "áo đỏ" sẽ tiến hành một chuỗi các cuộc biểu tình trên nhiều tuyến phố ở thủ đô Bangkok, với sự tham gia của hàng chục nghìn người.

 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên