Thủ tướng Ai Cập thăm hỏi người Việt bị thương trong vụ đánh bom

Cập nhật: 29-12-2018 | 07:29:32

 

Hiện trường vụ nổ. (Nguồn: CNN)

Tối 28/12, Thủ tướng Ai Cập Mostafa Madbouli đã tới bệnh viện thăm hỏi các du khách Việt Nam bị thương trong vụ nổ bom khiến 3 người Việt Nam khác thiệt mạng.

Ông cho biết giới chức Ai Cập đã liên lạc với đại sứ quán Việt Nam, và bộ trưởng du lịch Ai Cập sẽ sớm có cuộc gặp với đại sứ Việt Nam tại Ai Cập. Ông nhấn mạnh điều quan trọng nhất cần làm là hỗ trợ y tế cho các du khách.

Vụ việc xảy ra khi chiếc xe du lịch chở đoàn du khách Việt Nam, một hướng dẫn viên cùng một lái xe người Ai Cập bị trúng bom cài ven đường lúc 18 giờ 15 (23 giờ 15 giờ Việt Nam).

Thiết bị nổ tự chế này đã được gài gần một bức tường dọc theo phố Mariyutiya ở quận Al-Haram, gần với khu vực Kim tự tháp Giza.

Theo hãng tin AFP, chiếc xe chở tổng cộng 16 người, trong đó 14 người là du khách Việt, và 11 người trong số này bị thương.

Tuy nhiên theo hãng tin Reuters, 9 du khách Việt bị thương và 1 người khác bị thương là tài xế người Ai Cập.

Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận thực hiện vụ tấn công.

Lực lượng an ninh đã được triển khai nhanh chóng tới hiện trường và đã phong tỏa khu vực để kiểm tra./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên