Thủ tướng Campuchia thị sát vùng tranh chấp với Thái Lan

Cập nhật: 07-02-2010 | 00:00:00

  Thủ tướng Hun Sen trong chuyến thị sát Preah VihearHôm qua (6-2), trong chuyến thị sát khu vực Preah Vihear trên vùng biên giới tranh chấp với Thái Lan, Thủ tướng Campuchia Hun Sen tuyên bố tranh chấp ở khu vực này nên được giải quyết một cách hòa bình.

 

Thủ tướng Hun Sen đến Preah Vihear trong bối cảnh tiếp diễn căng thẳng giữa Thái Lan và Campuchia xung quanh chủ quyền đối với ngôi đền đã được LHQ liệt kê vào danh sách Di sản Thế giới này.

 

Trong khi đi thăm đền, ông Hun Sen đã gặp nhiều khách từ Thái Lan, kể cả các thành viên quân đội Thái Lan.

 

Ông bày tỏ mong muốn tình hình biên giới Campuchia - Thái Lan trở lại tình trạng như trước ngày 15-7-2008. Ông nói: “Một khi (tình hình) được khôi phục, tôi sẽ ra lệnh mở cửa trở lại cửa khẩu Preah Vihear”.

 

Ông cũng một lần nữa khẳng định Chính phủ Campuchia muốn củng cố và phát triển quan hệ hợp tác với các nước láng giềng, khiến vùng biên giới Campuchia giáp ranh với các nước xung quanh trở thành vùng biên giới hợp tác hữu nghị.

 

Tờ Bangkok Post dẫn lời người phát ngôn Bộ Ngoại giao Thái Lan nói chuyến thăm của ông Hun Sen sẽ không ảnh hưởng tới chủ quyền của Thái Lan, trái lại, còn tạo cơ hội cho hai nước giải quyết vấn đề biên giới.

 

Cùng ngày hôm qua, mạng tin TNA của Thái Lan dẫn lời Thủ tướng Abhisit Vejjajiva cho biết, Chính phủ Campuchia đã thông báo với phía Thái Lan về chuyến đi của ông Hun Sen.

 

(Theo Dân Trí)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên