Thủ tướng chính phủ yêu cầu: Bảo đảm an ninh, an toàn dịp tết

Cập nhật: 18-01-2010 | 00:00:00

Trong Công điện ban hành ngày 16-1, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tập trung chỉ đạo, triển khai các giải pháp quyết liệt ngăn chặn tội phạm, bảo đảm nhân dân đi lại an toàn, hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông, không để tái diễn tình trạng sản xuất, vận chuyển, buôn bán và đốt pháo cũng như cấm thả “đèn trời”... trong dịp tết và lễ hội mùa xuân 2010.

Để nhân dân đón Tết Nguyên đán 2010 an toàn, vui vẻ, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Bộ Công an và UBND các tỉnh, thành phố tập trung chỉ đạo, triển khai đợt cao điểm đấu tranh trấn áp mạnh các loại tội phạm, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội... Tăng cường công tác quản lý nhân khẩu, hộ khẩu, vũ khí, vật liệu nổ, các ngành nghề kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự. Phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã hội tăng cường công tác hòa giải, cảm hóa, giáo dục người phạm tội, thanh thiếu niên hư tại cộng đồng dân cư.

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, Bộ Giao thông - Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo triển khai quyết liệt các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT). Chỉ đạo các cơ quan chức năng tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, nhất là liên quan đến phương tiện vận chuyển hành khách đường bộ và đường thủy. UBND xã, phường, thị trấn huy động các lực lượng cơ sở tham gia bảo đảm TTATGT.

Công tác thông tin, tuyên truyền cũng cần được tăng cường để các tầng lớp nhân dân nêu cao cảnh giác, tích cực tham gia phong trào quần chúng bảo vệ an ninh Tổ quốc, thực hiện nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về cấm sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các loại pháo, “đèn trời” và chấp hành nghiêm pháp luật về giao thông, về trật tự công cộng, về văn minh đô thị...

(Theo Chinhphu.vn)
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên