Thủ tướng lên đường dự Thượng đỉnh an ninh hạt nhân

Cập nhật: 11-04-2010 | 00:00:00

Hôm nay (11-4), Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đầu đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ rời Hà Nội tham dự Hội nghị Thượng đỉnh an ninh hạt nhân tại Washington DC từ ngày 12 đến 15-4 theo lời mời của Tổng thống Barack Obama - người chủ trì Hội nghị.

 

Tháp tùng Thủ tướng có Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, hai đại diện Bộ Khoa học và Công nghệ - Bộ trưởng Hoàng Văn Phong và Thứ trưởng Lê Đình Tiến, Thứ trưởng các Bộ Ngoại giao, Công an, Quốc phòng, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Lê Công Phụng...

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dẫn đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Thượng đỉnh an ninh hạt nhân lần này nhằm đề cao chính sách của Việt Nam ủng hộ quyền của các quốc gia được sử dụng năng lượng hạt nhân vì mục đích hòa bình, ủng hộ các nỗ lực giải trừ và không phổ biến vũ khí hạt nhân.

 

Bên cạnh đó, việc Việt Nam tham dự Hội nghị sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ nói riêng và quan hệ ASEAN - Hoa Kỳ nói chung.

 

Trước thềm Hội nghị thượng đỉnh an ninh hạt nhân, cuối tháng 3 vừa qua, Việt Nam và Mỹ đã ký Bản ghi nhớ hợp tác sử dụng hòa bình năng lượng hạt nhân, với nội dung an toàn hạt nhân và sử dụng hạt nhân vì mục đích dân sự.

 

Cả hai phía Việt Nam và Hoa Kỳ đều coi Bản ghi nhớ là cơ sở cho một bước hợp tác tiếp theo bề rộng và chiều sâu trong lĩnh vực hạt nhân giữa hai nước, trong đó có việc phát triển nguồn nhân lực, phát triển hạ tầng cơ sở an ninh và an toàn, tiếp cận các nguồn nhiên liệu hạt nhân đáng tin cậy, quản lý chất thải phóng xạ và nhiên liệu đã qua sử dụng.

 

Trong một cuộc trao đổi với BBC, Đại sứ Mỹ tại Hà Nội Michael Michalak cho hay ngoài nội dung liên quan đến hợp tác hạt nhân, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cũng có các cuộc thảo luận song phương bên lề nhằm thúc đẩy hợp tác toàn diện với Mỹ.

 

Theo VNN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên