Thủ tướng Nga đi vận động đăng cai World Cup

Cập nhật: 11-10-2010 | 00:00:00

Sự hiện diện của đương kim Thủ tướng Vladimir Putin là một hy vọng cho Nga trong buổi thuyết trình về kế hoạch xin đăng cai World Cup 2018 hoặc 2022 tại trụ sở FIFA ở Zurich, Thụy Sĩ vào tháng 12 tới.

 

"Thủ tướng Putin đã hứa sẽ cùng phái đoàn Nga sang Zurich ngày 2-12 tới khi Hội đồng FIFA quyết định nước chủ nhà World Cup", báo chí Nga dẫn lời Tổng thống nước cộng hòa Tatarstan thuộc Liên bang Nga và là thành viên phái đoàn vận động đăng cai World Cup, Rustam Minnihanov.

 

 Putin là nhân vật có ảnh hưởng lớn bậc nhất ở Nga. 

Đây là lần thứ hai Putin đích thân tham gia vào chiến dịch vận động giành quyền đăng cai một sự kiện thể thao lớn cho Nga. Năm 2007, khi còn là Tổng thống, ông dẫn đầu phái đoàn Nga sang Guatemala dự cuộc họp quyết định chọn chủ nhà cho Thế vận hội Mùa đông 2014 của Ủy ban Olympic Quốc tế (IOC).

 

Tại đó Putin thực hiện phần thuyết trình bằng tiếng Anh được mô tả là "hùng hồn và ấn tượng chưa từng thấy" trước đại hội đồng IOC. Bài thuyết trình này và nỗ lực vận động hành lang của ông đươc xem như yếu tố quyết định giúp Sochi - thành phố nghỉ dưỡng ở miền Nam Nga - vượt qua hai đối thủ Salzburg (Áo) và PyeongChang (Hàn Quốc), trở thành chủ nhà của Olympic Mùa đông 2014.

 

Sự hiện diện của Putin, cùng uy tín và khả năng thuyết phục của ông, vì thế được xem là một niềm hy vọng lớn cho Nga trong nỗ lực giành quyền đăng cai World Cup 2018 hoặc 2022.

 

Hồi đầu năm nay, Putin cam kết Nga sẽ bỏ qua thủ tục xét cấp visa nếu nước ông được chọn làm chủ nhà World Cup. Đây được xem là động thái ủng hộ đầu tiên của vị chính khách đầy quyền lực này đối với nỗ lực giúp Nga lần đầu tiên đứng ra đăng cai sự kiện bóng đá lớn nhất hành tinh. Putin khi đó cũng hứa rằng người hâm mộ sẽ được đi lại miễn phí trên các phương tiện giao thông công cộng của Nga trong thời gian World Cup diễn ra.

 

Đối thủ của Nga trong cuộc đua giành quyền đăng cai World Cup 2018 gồm có Anh, Australia, Mỹ cùng hai liên minh Tây Ban Nha - Bồ Đào Nha, Bỉ - Hà Lan. Còn trong cuộc đua giành quyền đăng cai sự kiện này sau đó 4 năm thì có Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Qatar.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên