Thủ tướng Singapore thăm chính thức Việt Nam

Cập nhật: 12-01-2010 | 00:00:00

Chiều nay (12-1), tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng chủ trì lễ đón chính thức và hội đàm với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long thăm chính thức Việt Nam.

 

Sau cuộc hội đàm, Thủ tướng hai nước chứng kiến lễ ký kết các văn kiện về đầu tư, thương mại giữa hai nước. Chiều cùng ngày, Thủ tướng Lý Hiển Long đến chào xã giao Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh.

 

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng gặp Thủ tướng Lý Hiển Long trong chuyến thăm chính thức Singapore năm 2007. 

Trong 2 ngày ở thăm (13 và 14-1), ông Lý Hiển Long cũng đến chào xã giao Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, thăm Vịnh Hạ Long, gặp gỡ cộng đồng Singapore đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

 

Thủ tướng Lý Hiển Long xông đất Việt Nam năm 2010 với mục đích chính là bàn các biện pháp tăng cường hợp tác song phương, nhất là trong lĩnh vực kinh tế, thương mại và đầu tư.

 

Đây là chuyến thăm chính thức Việt Nam lần thứ 3 của Thủ tướng Lý Hiển Long (lần thứ nhất vào năm 2000 với tư cách là Phó Thủ tướng, lần thứ 2 năm 2004 với tư cách Thủ tướng).

 

Ông sẽ cùng Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng dự lễ động thổ Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore 4 (VSIP) ở Hải Phòng - khu công nghiệp thứ 4 của Singapore ở Việt Nam.

 

Singapore đang quan tâm việc mở đường bay trực tiếp từ nước này đến miền Trung Việt Nam. Nội dung này sẽ được Thủ tướng Lý Hiển Long đề cập trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng. Hai bên cũng thảo luận về kết quả 5 năm thực hiện Hiệp định khung về kết nối Việt Nam  - Singapore.

 

Từ 1998 đến nay, đầu tư trực tiếp của Singapore vào Việt Nam liên tục tăng. Tính đến tháng 11-2009, Singapore có 763 dự án ở Việt Nam với số vốn đăng ký khoảng 17 tỷ USD. Vốn đầu tư của Singapore trải đều trong nhiều lĩnh vực: khu công nghiệp, các ngành dịch vụ, cơ sở hạ tầng, công nghiệp xây dựng, bất động sản....

 

Ngoài lĩnh vực đầu tư, thương mại, giáo dục được xem là một trong những lĩnh vực hợp tác thành công nhất giữa hai nước. Hiện có khoảng 7.000 sinh viên Việt Nam đang học tập tại Singapore.

 

(Theo VNN)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên