Thủ tướng yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông dịp 30-4

Cập nhật: 09-04-2012 | 00:00:00

 Quý 1 năm 2012, trên cả nước, tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tốt và đạt kết quả đáng phấn khởi.

Thủ tướng Chính phủ vừa có công điện số 451, gửi Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, các Bộ: Công an, Giao thông vận tải, Thông tin và truyền thông; Uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; Uỷ ban an toàn giao thông Quốc gia về đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp lễ 30-4 và ngày 1-5-2012.

Nội dung công điện nêu rõ: Quý 1 năm 2012, trên cả nước, tình hình trật tự an toàn giao thông có nhiều chuyển biến tốt và đạt kết quả đáng phấn khởi. Đặc biệt, trong dịp Tết Nhâm Thìn vừa qua, các cấp, các ngành, địa phương đã tích cực triển khai công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông nên tình hình tai nạn giao thông giảm so với cùng kỳ năm ngoái. Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong dịp Lễ 30-4 và ngày 1-5-2012, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các cấp, các ngành, đại phươn tập trung chỉ đạo thực hiện tốt các nhiệm vụ sau đây:

1. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng và hoạt động của các tổ chức đoàn thể để tuyên truyền pháp luật về trật tự an toàn giao thông, nhất là quy tắc giao thông, nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông. Đồng thời khuyến cáo các nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông, các biện pháp phòng tránh tai nạn và giáo dục ý thức tự bảo vệ mình để người tham gia giao thông thực hiện, nhất là phòng tránh tai nạn đắm đò, tai nạn xe mô tô, xe khách.

2. Tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, bố trí thêm lực lượng cảnh sát giao thông, cảnh sát trật tự, thanh tra giao thông ứng trực trên các tuyến giao thông huyết mạch, các khu vực giao thông phức tạp có nguy cơ ùn tắc cao, xây dựng các phương án, biện pháp về tổ chức, điều tiết giao thông để giải quyết kịp thời, ngăn chặn không để ùn tắc kéo dài. Tập trung kiểm tra phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông là nguyên nhân xảy ra tai nạn giao thông như: chạy quá tốc đọ, đi sai phần đường, làn đường, chở quá số người quy định, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe, sử dụng phương tiện không đảm bảo kỹ thuật để chở khách, trọng tâm là tuyến quốc lộ chính như quốc lộ 1, 5, 51, quốc lộ 14, 18; xử lý các hành vi điều khiển mô tô, xe gắn máy, xe máy điện trên đường cao tốc.

3- Tại các đô thị lớn như thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Hải Phòng, Cần Thơ phải triển khai các phương án phòng chống, ngăn chặn tình trạng đưa xe môtô trái phép.

4- Tăng cường công tác quản lý vận tải hành khách, yêu cầu các chủ doanh nghiệp kinh doanh vận tải, du lịch huy động thêm phương tiện cận chuyển khách, cam kết chỉ đưa phương tiện đủ tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật để chở khách, đồng thời giáo dục người điều khiển phương tiện phải tuân thủ các quy định về an toàn giao thông, trọng tâm là vận tải khách đường bộ.

5- Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra về an toàn giao thông tại các nhà ga, bến xe, bến tàu, bến đò; kiên quyết đình chỉ ngay phương tiện không đảm bảo tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật, phương tiện chở quá số người quy định hoặc người không đủ điều kiện quy định điều khiển phương tiện; đề cao vai trò trách nhiệm của Ủy ban nhân dân cấp xã, phường trong kiểm tra, giám sát hoạt động chở khách ở các bến đò ngang, các điểm du lịch để bảo đảm an toàn.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên