Thú vị hơn với cà phê sách

Cập nhật: 23-05-2020 | 11:02:11

Trong các điểm đến để thưởng thức cà phê ngon ở Bình Dương, có lẽ quán cà phê sách trên đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một là nơi khá thú vị với nhiều người ghiền cà phê.


Một góc quán cà phê sách trên đường 30-4

Quán cách đường lớn 30-4 khoảng 30m nên khá yên tĩnh, không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn của xe cộ bên ngoài. Cũng như những quán cà phê khác, ngoài cà phê là thức uống chính, để đáp ứng nhu cầu của khách, quán còn phục vụ thêm nhiều loại thức uống khác, như sinh tố, nước ép, trà các loại... Tuy nhiên, nếu chỉ nhắc đến các loại thức uống đó, có lẽ quán sẽ không có gì đặc biệt so với những quán cà phê khác. Điều đặc biệt, tạo ra nét riêng thú vị của quán, đó chính là sách.

Sách từ bao đời nay vẫn là nguồn mạch cảm hứng với người đọc. Sách ở quán khá phong phú, đa dạng về thể loại, từ tiểu thuyết, truyện ngắn đến các loại sách chuyên ngành, ngoại ngữ, luật... nên phù hợp với nhiều người mê sách. Đến đây, nếu có thời gian, khách có thể gọi một ly cà phê, chọn một góc bàn là có thể ngấu nghiến nhiều cuốn sách quên cả thời gian. Trong phòng lạnh, những kệ sách được bố trí trên tường khá đẹp mắt. Vì uống cà phê sách nên không gian trong phòng sách khá yên lặng, những tiếng nói chuyện của khách uống cà phê cũng nhỏ nhẹ, chỉ vừa đủ nghe để giữ cho không gian chung của nhau. Trên những chiếc bàn nhỏ bố trí bên trong phòng đọc sách, những chậu cây xanh nhỏ xinh được chủ quán bày biện đơn giản nhưng rất hài hòa với không gian. Người thư thả, rảnh rỗi thì vừa uống cà phê vừa đọc sách. Với những người bận rộn hơn, họ cũng có thể chọn những góc bàn nơi đây để vừa có thể thỏa cơn ghiền cà phê vừa làm việc, trao đổi học tập trên máy tính.

Dù công nghệ thông tin ngày càng phát triển, nhưng sách vẫn luôn là món ăn tinh thần không thể thay thế của nhiều người. Những quán cà phê sách ra đời đã góp phần mang sách đến gần với nhiều người hơn, để sách và văn hóa đọc mãi tồn tại, phát triển với thời gian.

Với không gian khá yên tĩnh, quán cà phê sách còn được nhiều nhóm bạn trẻ chọn để sinh hoạt về ngoại ngữ, luật... Vì thế, từ khi ra đời đến nay, quán đã trở thành một điểm uống cà phê quen thuộc của nhiều người dân Bình Dương yêu sách và yêu không gian của quán cà phê sách.

 CẨM LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên