Thư viện tỉnh: Nhận tài trợ xe ô tô Thư viện lưu động đa phương tiện

Cập nhật: 31-10-2019 | 16:56:34

(BDO) Thư viện tỉnh vừa tiếp nhận một xe ô tô Thư viện lưu động đa phương tiện. Đây là xe được tài trợ theo Dự án xe thư viện lưu động “Ánh sáng tri thức” do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vận động Quỹ Thiện Tâm (thuộc Tập đoàn Vingroup) tài trợ. 


Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện hỗ trợ cho Thư viện tỉnh

Xe ô tô Thư viện lưu động đa phương tiện nhãn hiện KIA, sản xuất năm 2019, trị giá hơn 510 triệu đồng. Xe được thiết kế như một thư viện thu nhỏ, được sử dụng như khu học tập, cung cấp kiến thức và trải nghiệm thực tiễn cho bạn đọc. Trên xe được trang bị 7 máy tính, một số tài liệu điện tử, 1 máy phát điện, 1 máy chiếu, 1 smart tivi, 1 loa kéo, 5 cái dù tròn và 100 ghế đẩu nhựa. Ngoài ra, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch còn chuyển 4.500 bản sách để phục vụ trên xe. 

Thư viện tỉnh đang tiến hành các thủ tục đăng ký xe và lên kế hoạch khai thác, phục vụ tại cơ sở trong thời gian sớm nhất. Hình thức phục vụ bạn đọc qua xe ô tô thư viện lưu động giúp thư viện chủ động triển khai có hiệu quả các hoạt động phục vụ ngoài thư viện, giúp cho người dân có thể tiếp cận được với nguồn sách báo, công nghệ thông tin, góp phần nâng cao văn hóa đọc, nâng cao mức hưởng thụ văn hóa cho người dân trên địa bàn tỉnh, nhất là ở những xã vùng xa và vùng có nhiều khu, cụm công nghiệp.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên