Thua bạc, đâm trọng thương bạn lãnh án 13 năm tù

Cập nhật: 28-11-2019 | 08:22:31

Chiều 27-11, Toà án Nhân dân tỉnh đã tổ chức xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lê Việt Tiến vì đâm bạn trọng thương. Tiến bị Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh truy tố về tội “giết người” theo điển n khoản 1 Điều 123 và Điều 15 của Bộ Luật hình sự về tội “giết người chưa đạt”.

Mâu thuẫn khi chơi bạc, Lê Việt Tiến đâm bạn trọng thươn

Theo cáo trạng, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 14-7-2018, Lê Việt Tiến (sinh năm 1987) cùng  Mai Trọng Mão (sinh năm 1987, hộ khẩu thường trú tại phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát) và 3 người bạn khác đến một quán ăn trên đường DH3, khu phố 7, phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát do anh Trần Trung Hiếu (sinh năm 1988, quê Đồng Tháp) làm chủ để ăn uống. Tại đây, cả nhóm tổ chức đánh bạc bằng hình thức lắc tài xỉu thắng thua bằng tiền. Khoảng một giờ sau, giữa Tiến và Mão nảy sinh mâu thuẫn dẫn đến cự cãi và xô xát. Tiến dùng tay đẩy vào ngực làm Mão ngả người về phía sau, Mão lấy cây thước bằng kim loại dài gần 2m đánh trả và cả hai tiếp tục xô xát.

Được can ngăn, Mão đi bộ ra đường DH3 để lấy xe môtô đi về thì Tiến liền lấy một cây kéo bằng kim loại sắc nhọn chạy ra đâm một nhát vào vùng thái dương làm Mão ngả nhào xuống đất. Mão được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không chết mà bị tổn thương cơ thể do thương tích tỷ lệ 59%. 

Căn cứ mức độ, hành vi phạm tội, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Lê Việt Tiến mức án 13 năm tù giam về tội “giết người chưa đạt”.

LÊ NA

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Thua bạc

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên