Thua Iran, Việt Nam vẫn lần đầu qua vòng bảng ASIAD

Cập nhật: 14-11-2010 | 00:00:00

Bóng đá Việt Nam trước đây chưa từng vượt qua vòng bảng ASIAD, nhưng thành tích lần này của đội U23 Việt Nam chưa đủ để được coi là dấu mốc lịch sử. Kỳ ASIAD trước ở Doha, Qatar, U23 Việt Nam cũng đứng thứ ba nhưng bị loại vì khi đó chỉ có 8 đội được quyền đi tiếp qua vòng bảng, thay vì 16 như hiện nay. Hơn thế, ở tầm châu lục, đội tuyển quốc gia cũng từng vào tới tứ kết Asian Cup (giải vô địch bóng đá châu Á) năm 2007.

Sau những gì đã thể hiện ở vòng bảng U23 Việt Nam (3 điểm, hiệu số -3) sẽ rất khó tiến xa hơn vòng loại trực tiếp 16 đội. Chỉ đứng thứ ba bảng B nên Việt Nam phải gặp đội nhất bảng C - ứng viên vô địch Bắc Triều Tiên, đội toàn thắng ở bảng có Hàn Quốc. Sau khởi đầu bất ngờ bằng chiến thắng đậm 3-1 trước Bahrain, đội U23 Việt Nam đã thua thảm 2-6 trước Turkmenistan. Rất cố gắng chiều nay nhưng U23 Việt Nam vẫn tỏ ra đuối hơn hẳn Iran, từ tốc độ, khả năng không chiến, kiểm soát bóng đến tư duy đấu pháp. Đội bóng Tây Á chỉ thắng 1-0, nhưng nếu chiều nay họ phải dốc hết sức trong hoàn cảnh cần chiến thắng bằng mọi giá thì Việt Nam khó tránh một trận thua đậm.

U23 Iran hơn hẳn Việt Nam ở nhiều mặt. Ảnh: T.H. U23 Iran (trắng) hơn hẳn Việt Nam ở nhiều mặt. ' Iran thắng trong hầu hết các pha bóng trên không. Ảnh: T.H. Iran thắng trong hầu hết các pha bóng trên không.

Tỷ số 1-0 đủ để Iran kết thúc vòng bảng với thành tích toàn thắng ba trận, khẳng định tư cách ứng viên vô địch. Turkmenistan đứng thứ hai với 4 điểm. Việt Nam ở vị trí thứ ba với 3 điểm. Bahrain xếp cuối với chỉ 1 điểm.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên