Thua ngược Triều Tiên, U23 Việt Nam chia tay VCK U23 châu Á 2020

Cập nhật: 16-01-2020 | 22:30:10

Tối 16-1, đội U23 Việt Nam đã để thua Triều Tiên 1-2 ở lượt trận cuối bảng D Giải U23 châu Á 2020. Với thất bại này, U23 Việt Nam đã bị loại khỏi Giải U23 châu Á 2020.

HLV Park Hang Seo có nhiều xoay trở, nhưng bất lực vì những sai lầm của học trò. Bàn thua bởi sai lầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đem lại hai trạng thái khác nhau. Đó là việc Triều Tiên lên tinh thần trông thấy, nhờ vậy họ chơi gắn kết hơn.

Dù tấn công không sắc sảo, nhưng đội bóng "bí ẩn nhất thế giới" thực hiện rất tốt việc tuân thủ kỹ luật chiến thuật rất tốt. Họ chơi bóng khá chân phương, nhưng kết nối ăn ý giữa các tuyến và luôn chơi bóng với khát khao vượt lên chính mình cho dù sớm bị loại khỏi vòng chung kết giải lần này.

Bàn thua nghiệt ngã khiến Việt Nam chơi chùng hẳn xuống. Sức ép tâm lý buộc phải thắng và thắng càng đậm càng tốt, vô tình trở thành sức ép quá lớn với toàn đội. HLV Park Hang Seo nhiều lần thay đổi nhân sự lẫn chiến thuật, xáo trộn nhiều vị trí trên sân nhưng U23 Việt Nam chỉ có hướng tấn công duy nhất là dọc cánh phải.

Ở cánh còn lại không thể phát huy được sức mạnh vì không có tiền vệ trái đúng nghĩa. Ba sự thay đổi nhân sự của ông Park không mang lại hiệu quả. Thậm chí trở thành thảm họa khi Bảo Toàn (thay Ngọc Bảo phút 70) đã phạm lỗi ngớ ngẩn khi chèn ngã cầu thủ Triều Tiên hết sức thô thiển dẫn tới quả phạt đền, giúp thủ quân Kwang ấn định chiến thắng 2-1 cho U23 Triều Tiên.

Buồn hơn nữa khi khi Đình Trọng- người chơi hay nhất trận này- bị truất quyền thi đấu vào cuối trận vì thẻ vàng thứ hai. Một trận thua toàn diện của thầy lẫn trò. Có lẽ, ông Park cùng đội ngũ cộng sự sẽ “thu hoạch” được rất nhiều điều bổ ích từ giải đấu này. Và cũng đến lúc ông Park cần xem lại công tác tuyển chọn nhân sự của mình.

Ở trận đấu cùng giờ, U.23 UAE và U.23 Jordan hòa 1-1. Như vậy, U.23 Việt Nam chính thức bị loại từ vòng bảng. 2 đội giành vé vào tứ kết ở bảng D là U.23 UAE và U.23 Jordan.

Theo TTXVN-TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên