Thua U23 Saudi Arabia 0-1, chủ nhà Thái Lan 'vỡ mộng' Olympic

Cập nhật: 18-01-2020 | 20:43:17

U23 Thái Lan đã thất bại 0-1 trước U23 Saudi Arabia trên sân Thammasat ở trận tứ kết đầu tiên Giải U23 châu Á 2020. Trận thua này đã khiến Thái Lan "vỡ mộng" với mục tiêu giành vé dự Olympic Tokyo 2020 mà HLV Nishino đã đề ra trước giải đấu.

Niềm vui của cầu thủ U23 Saudi Arabia sau khi được trọng tài Ahmed Al-Kaf cho hưởng quả đá phạt 11m - Ảnh: AFC

Trận này, U23 Thái Lan nhập cuộc đầy quyết tâm và có cơ hội mở tỉ số ngay ở phút thứ 6 sau pha lên bóng ở trung lộ. Đáng tiếc ở tình huống cuối cùng, pha dứt điểm hiểm hóc trong vòng cấm của tiền vệ Suphanat Mueanta sau đường chuyền của Supachok lại đưa bóng tìm đúng cột dọc khung thành.

Sau tình huống "chết hụt" này, U23 Saudi Arabia thi đấu chặt chẽ hơn và từng bước giành lại quyền kiểm soát thế trận.

Phút 33, cơ hội mở tỉ số đến với U23 Saudi Arabia sau pha lên bóng bên cánh phải. Đội trưởng Sami Al-Najei cầm bóng xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường căng ngang rất đẹp cho Abdullah Al-Hamdan. Đáng tiếc trong tư thế trống trải, Abdullah Al-Hamdan lại đệm bóng vọt xà từ cự li chừng 6m, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn mười mươi cho U23 Saudi Arabia.

Những phút sau đó, U23 Saudi Arabia tiếp tục chơi tốt và gây thêm nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự U23 Thái Lan bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh. Dù không tạo những cơ hội ghi bàn rõ rệt nhưng với sức ép liên tục, U23 Saudi Arabia cũng đã khiến hàng phòng ngự Thái Lan lúng túng rồi dẫn đến mắc sai lầm.

Phút 76, xuất phát từ pha mất bóng ở gần giữa sân của Sorawit, các cầu thủ U23 Saudi Arabia đoạt bóng tổ chức phản công. Tiền đạo Abdullah Al-Hamdan sau đó cầm bóng đột phá và bị Sorawit phạm lỗi.

Trọng tài lúc đầu cho U23 Saudi Arabia được hưởng quả đá phạt sát vòng cấm, nhưng sau khi nhận được tín hiệu từ tổ trọng tài VAR, trọng tài Ahmed Al-Kaf (Oman) đã thay đổi quyết định cho U23 Saudi Arabia được hưởng quả penalty, khiến các cầu thủ U23 Thái Lan rất tức giận.

Trên chấm phạt đền, tiền đạo Al-Hamdan tung cú dứt điểm trái phá, đưa bóng đập mép dưới xà ngang vào lưới, mở tỉ số cho U23 Saudi Arabia.

Những phút cuối, U23 Thái Lan dồn toàn lực lên tấn công tìm bàn gỡ và các cơ hội tiếp tục đến với U23 Saudi Arabia khi hàng phòng ngự đội chủ nhà để lộ ra nhiều khoảng trống. May cho U23 Thái Lan, ở tình huống quyết định, các chân sút U23 Saudi Arabia lại dứt điểm quá tệ, trong đó một lần bóng chạm xà ngang, nên họ mới không phải vào lưới nhặt bóng lần 2.

Chung cuộc, U23 Saudi Arabia thắng U23 Thái Lan 1-0 và giành chiếc vé đầu tiên vào bán kết Giải U23 châu Á 2020.

Theo TTO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên