Thuận An: Đưa cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đi vào chiều sâu

Cập nhật: 29-03-2010 | 00:00:00

Các tập thể , cá nhân xuất sắc của huyện Thuận An trong thực hiện CVĐ năm 2009Huyện Thuận An vừa tổ chức sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” (CVĐ). Trong 3 năm qua, Huyện ủy Thuận An đã chỉ đạo tổ chức nhiều hội thảo, chuyên đề đưa CVĐ ngày càng đi vào chiều sâu. Trong năm 2010 này, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân huyện Thuận An tiếp tục thực hiện CVĐ với chủ đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh; là đạo đức, là văn minh” gắn với công tác tổ chức và tiến tới đại hội Đảng các cấp.

Thực hiện tốt CVĐ

Qua 3 năm triển khai thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, Ban chỉ đạo CVĐ huyện Thuận An đã tổ chức triển khai nhiều hội nghị chuyên đề học tập theo tấm gương đạo đức của Bác. Riêng năm 2009, Ban chỉ đạo huyện đã tổ chức 49 lớp học tập chuyên đề “Nâng cao ý thức trách nhiệm, hết lòng, hết sức phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân” cho trên 4.200 cán bộ, đảng viên ở tất cả các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện. Cùng với đó, hàng loạt cơ quan, đơn vị trên địa bàn đã tổ chức học tập chuyên sâu chuyên đề này như: LĐLĐ huyện triển khai chuyên đề học tập theo gương Bác gắn với những việc làm gần gũi với CNLĐ. Huyện đoàn thì tổ chức phát động trong đoàn viên thanh niên viết “Sổ vàng và nhật ký làm theo lời Bác”; triển khai thực hiện chương trình “Thắp sáng ước mơ tuổi trẻ Việt Nam”... Riêng các lực lượng vũ trang ở huyện thì thực hiện CVĐ này gắn với cuộc vận động “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” cùng với việc đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, phong trào “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”...

Ông Hồ Quang Điệp, Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Thuận An, cho biết, qua 3 năm triển khai thực hiện, CVĐ đã đi vào chiều rộng trong cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Trên 90% cán bộ, đảng viên và nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về những nội dung cơ bản và giá trị to lớn của tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Qua đó, tạo sự chuyển biến rõ nét trong ý thức rèn luyện, tu dưỡng đạo đức, lối sống. Nội dung các chủ đề đã tác động tích cực đến tư tưởng của cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn huyện Thuận An, đáp ứng yêu cầu, mục đích của CVĐ. Đồng thời đã thu hút được sự đồng tình ủng hộ tự giác tham gia của đông đảo cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân. “Qua thực hiện CVĐ, trên địa bàn huyện đã xuất hiện ngày càng nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, nhiều cách làm hay, như: Cán bộ, đảng viên và CNVC-LĐ từ huyện đến cơ sở nâng cao nhận thức trong quá trình làm việc “gần dân, trọng dân, hiểu dân” hơn. Trong nhân dân thì xuất hiện nhiều tấm gương làm xã hội từ thiện tốt, nhiều mô hình làm ăn tiết kiệm, hiệu quả...” - ông Hồ Quang Điệp cho biết.

Tiếp tục đưa CVĐ đi vào chiều sâu

Tính đến nay, huyện Thuận An đã tổ chức nhiều hội nghị triển khai thực hiện CVĐ năm 2010 với chủ đề “Tư tưởng, tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về xây dựng Đảng ta thật sự trong sạch vững mạnh; là đạo đức; là văn minh” gắn với công tác tổ chức và tiến tới đại hội Đảng các cấp. Theo ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Thuận An, tính đến nay, huyện cũng đã ban hành kế hoạch học tập chuyên đề tư tưởng tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh năm 2010 và gửi đến các chi, Đảng bộ thực thuộc Huyện ủy. Theo đó, yêu cầu các cấp ủy Đảng quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo việc học tập, bảo đảm học tập nghiêm túc, hiệu quả, hoàn thành trước khi tiến hành và trực tiếp phục vụ đại hội Đảng các cấp. Mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia học tập đều viết thu hoạch có chất lượng.

Cùng với việc phát động CVĐ đi vào chiều sâu, năm 2010 này, huyện Thuận An còn tổ chức cuộc thi viết về gương điển hình “Học tập và làm theo lời Bác”. Qua đó, phát hiện và biểu dương kịp thời những nhân tố điển hình, những cách làm hay và nhân rộng nêu gương. Đồng thời phát động tham gia cuộc vận động sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ để “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Quang, để CVĐ này thật sự đi vào chiều sâu thì Ban chỉ đạo huyện cũng sẽ tăng cường công tác thanh, kiểm tra, giám sát thực hiện CVĐ tại các chi, Đảng bộ và cơ quan từ huyện đến cơ sở theo kế hoạch. Riêng Đảng bộ xã Thuận Giao và Đảng bộ Công an huyện là 2 Đảng bộ được chọn làm thí điểm chỉ đạo triển khai và tổ chức thực hiện CVĐ.

HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên