Thúc đẩy du lịch quốc tế với mục tiêu 'Bình thường mới-Cơ hội mới'

Cập nhật: 05-04-2021 | 14:15:37

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Tại cuộc họp báo diễn ra ngày 5/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình cho biết: Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2021) dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 5-8/5 với chủ đề "Bình thường mới-Cơ hội mới."

Theo ông Vũ Thế Bình, du lịch vốn là ngành kinh tế nhạy cảm với sự biến đổi của tự nhiên, chiến tranh, dịch bệnh. Đại dịch COVID-19, không chỉ làm thiệt hại to lớn cho nhiều nền kinh tế, làm suy giảm tốc độ tăng trưởng, trong đó trực tiếp làm suy giảm ngành du lịch ở mức độ trầm trọng nhất.

Tại Việt Nam, ước tính năm 2020, ngành du lịch thiệt hại khoảng 20 tỷ USD. Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn chủ đề hội chợ năm nay là "Bình thường mới-Cơ hội mới" nhằm khẳng định ngành du lịch với tư thế chủ động, tích cực sẽ vươn lên vượt qua khó khăn để khôi phục và phát triển.

Công cuộc phòng chống dịch COVID-19 còn cho thấy sự cần thiết phải có sự thay đổi căn bản trong quản lý, điều hành, tổ chức hoạt động kinh doanh trên cơ sở ứng dụng công nghệ hiện đại, từng bước đưa du lịch trở thành một ngành kinh tế số.

Theo Ban tổ chức, tính đến ngày 31/3, đã có 450 đơn vị từ 40 tỉnh, thành phố và từ 4 quốc gia, vùng lãnh thổ (Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan) đăng ký tham gia hội chợ với khoảng 350 gian hàng. Ngoài các hoạt động kích cầu và giới thiệu sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp, địa phương trên cả nước, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam còn là cơ hội cho cơ quan xúc tiến du lịch và doanh nghiệp du lịch quảng bá điểm đến; giới thiệu sản phẩm đến các doanh nghiệp, khách du lịch thông qua gian hàng, họp báo, hội thảo.

Người dân có cơ hội tìm hiểu, lựa chọn các tour du lịch đặc biệt cho cá nhân và gia đình. Trong khuôn khổ hội chợ sẽ diễn ra 2 hội thảo quan trọng về nhân lực du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới và về du lịch Golf...

Trước khi diễn ra Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp với Sở Du lịch, Hiệp hội Du lịch tỉnh Ninh Bình tổ chức "Diễn đàn Du lịch nội địa toàn quốc" năm 2021 tại thành phố Ninh Bình, tỉnh Ninh Bình vào ngày 14-15/4. Chủ đề của diễn đàn là "Du lịch nội địa - Động lực khôi phục du lịch Việt Nam trong bối cảnh bình thường mới."

Tại diễn đàn này, các đại biểu tập trung phân tích tầm quan trọng của du lịch nội địa; tình hình phát triển du lịch nội địa của Việt Nam và các nước trong khu vực; đề xuất các giải pháp phát triển du lịch nội địa; kết hợp các loại hình du lịch quốc tế-nội địa để thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam…

Cũng tại diễn đàn này, các đại biểu sẽ tham gia khảo sát 4 sản phẩm du lịch mới; đóng góp ý kiến để du lịch Ninh Bình điều chỉnh cho phù hợp với nhu cầu của du khách.  Đó là các chương trình: Tham quan tuyến mới Khu du lịch Tràng An-Memorina Farmstay; khu du lịch sinh thái động Thiên Hà-khu tâm linh núi, chùa Bái Đính; khu du lịch Tam Cốc-tham quan trình diễn thêu tay Minh Trang-khu du lịch hang Múa; khu du lịch Thung Nham-nhà thờ đá Phát Diệm./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên