Thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản

Cập nhật: 19-06-2013 | 00:00:00

Ngày 18-6, tại Hà Nội, Đại tướng Trần Đại Quang, Bộ trưởng Bộ Công an Việt Nam tiếp Đại sứ đặc biệt Nhật- Việt kiêm Đại sứ đặc biệt Nhật Bản – ASEAN Sugy Ryotaro và Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Yasuaki Tanizaki.

Tại buổi tiếp, thay mặt lãnh đạo Bộ Công an Việt Nam, Bộ trưởng Trần Đại Quang chào mừng ngài Sugy Ryotaro và ngài Yasuaki Tanizaki đã đến thăm, làm việc với Bộ Công an Việt Nam. Bộ trưởng Trần Đại Quang khẳng định Việt Nam và Nhật Bản có quan hệ hữu nghị, nhiều nét tương đồng về văn hoá. Kể từ khi hai nước Việt Nam và Nhật Bản thiết lập quan hệ ngoại giao, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển và đã thiết lập cơ chế “đối tác chiến lược toàn diện”. Các cơ quan chức năng của Việt Nam và Nhật Bản đã không ngừng việc nâng cao, tăng cường hợp tác, phát triển và mở rộng về mọi mặt, đạt được nhiều kết quả tích cực.

  Bộ Trưởng Trần Đại Quang tiếp Đại sứ đặc biệt Nhật- Việt kiêm Nhật- ASEAN

Bộ trưởng Trần Đại Quang cũng cảm ơn trong những năm qua Chính phủ Nhật Bản cùng các cơ quan chức năng của Nhật Bản đã hợp tác, giúp đỡ có hiệu quả lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, đảm bảo trật tự an toàn xã hội, phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn… Đồng thời đánh giá cao vai trò của ngài Sugy Ryotaro và ngài Yasuaki Tanizaki trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung, giữa các cơ quan thực thi pháp luật Nhật Bản với Bộ Công an Việt Nam nói riêng; mong muốn trong thời gian tiếp theo mối quan hệ hợp tác giữa Bộ Công an Việt Nam với các cơ quan thực thi pháp luật của Nhật Bản sẽ không ngừng phát triển trên các lĩnh vực hợp tác…

Ngài Sugy Ryotaro cùng ngài Yasuaki Tanizaki bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những bước phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai nước trong thời gian qua và khẳng định sẽ làm hết sức mình, tiếp tục có những đóng góp nhiều hơn nữa trong việc thúc đẩy quan hệ hữu nghị giữa Nhật Bản và Việt Nam lên tầm cao mới, ngày càng đi vào chiều sâu, có hiệu quả thiết thực vì hoà bình, lợi ích của nhân dân hai nước cũng như của khu vực và thế giới.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên