Thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông vào dịp tết

Cập nhật: 25-01-2021 | 07:54:27

Theo dự báo, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Bắc Tân Uyên vào dịp tết sẽ có diễn biến phức tạp, vì vậy, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện đã thực hiện nhiều giải pháp bảo đảm ATGT để phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

 Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an huyện Bắc Tân Uyên xử lý một trường hợp vi phạm về nồng độ cồn

 Thượng tá Từ Hải Thọ, Phó trưởng Công an huyện Bắc Tân Uyên, cho biết: “Trong năm 2020, với sự quan tâm chỉ đạo của Huyện ủy, UBND huyện đối công tác bảo đảm trật tự ATGT, qua đó tình hình tai nạn giao thông (TNGT) đã kiềm chế, số người chết không tăng so với năm 2019; ý thức chấp hành pháp luật về ATGT trong nhân dân có tiến bộ. Tuy nhiên vẫn tồn tại một số hạn chế, như: Một số tuyến giao thông chưa được hoàn thiện, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất ATGT; tình trạng phương tiện vận chuyển khoáng sản vi phạm tốc độ, vi phạm tải trọng, gây ô nhiễm môi trường trên tuyến ĐT746 chưa được giải quyết triệt để. Lưu lượng phương tiện đi qua địa bàn ngày càng tăng dẫn đến ảnh hưởng an toàn giao thông...

Những ngày đầu năm 2021, Huyện ủy, UBND huyện tiếp tục chỉ đạo Công an huyện phối hợp tích cực với các ban ngành, đoàn thể và chính quyền địa phương để khắc phục những hạn chế, thực hiện các giải pháp bảo đảm trật tự ATGT. Riêng đối với Đội Cảnh sát giao thông - trật tự được lãnh đạo Công an huyện yêu cầu tăng cường tuần tra kiểm soát và xử lý nghiêm vi phạm về trật tự ATGT trên địa bàn huyện; đặc biệt là thời điểm diễn ra Đại hội lần thứ XIII của Đảng, Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021”.

Hiện lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện đang thực hiện nhiều cuộc tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm về trật tự ATGT tại các xã, thị trấn, nơi tập trung đông người sinh sống, các khu nhà trọ công nhân, địa bàn khu, cụm công nghiệp, có nhiều doanh nghiệp. Tập trung vào các tuyến đường trọng điểm, như: ĐT746, ĐT747, ĐT741, ĐH411; xử lý nghiêm các vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, đi ngược chiều đường, không đội nón bảo hiểm, vận chuyển hàng hóa quá tải trọng cho phép, các đối tượng chống người thi hành công vụ. Chủ động xây dựng phương án, biện pháp phòng ngừa hữu hiệu, xử lý nghiêm các hành vi tụ tập, chạy xe thành đoàn với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, gây rối trật tự công cộng; tuyệt đối không để xảy ra tình trạng tụ tập đua xe trái phép. 

Theo thượng tá Từ Hải Thọ, lực lượng công an tiếp tục phối hợp với các phòng chức năng huyện Bắc Tân Uyên thực hiện công tác lập lại trật tự ATGT đường bộ với trọng tâm là ngăn chặn những hành vi lấn chiếm; khảo sát xác định các “điểm đen”, điểm tiềm ẩn nguy cơ về TNGT để tìm giải pháp khắc phục kịp thời. Đồng thời, tham mưu thực hiện tốt công tác tổ chức giao thông, bố trí hệ thống cọc tiêu, biển báo, đèn tín hiệu giao thông, hệ thông chiếu sáng, bảo vệ hạ tầng giao thông đường bộ phù hợp để bảo đảm giao thông thông suốt, an toàn.

Song song đó, công tác tuyên truyền, phổ biến Luật Giao thông đường bộ được xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt. Vì thế, Công an huyện khẩn trương phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, đơn vị, trường học, doanh nghiệp để tập trung tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự ATGT cho mọi tầng lớp nhân dân. Có như vậy, những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 mới an toàn, phục vụ tốt việc đi lại của người dân đón tết, vui xuân.

 H.PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên