Thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ: Đường phố vắng người, quán sá đóng cửa 

Cập nhật: 01-04-2020 | 15:57:55

(BDO) Sáng 1-4, ngày đầu thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách, phòng chống dịch Covid-19, đường phố TP.Thủ Dầu Một thưa vắng người, quán ăn, quán cà phê đồng loạt đóng cửa. Công việc kinh doanh, buôn bán ở các chợ, siêu thị, cửa hàng bách hóa trên địa bàn thành phố vẫn diễn ra bình thường nhưng lượng khách đến chợ không đông đúc, chen lấn để mua hàng như chiều tối 31-3. Các phường của TP.Thủ Dầu Một đã lập nhiều tổ công tác đến từng quán ăn, quán cà phê thông báo về việc tạm ngừng kinh doanh. 

Trong khi đó, tại phường Bình Chuẩn, TP.Thuận An, ông Tôn Quang Vinh, Chủ tịch UBND phường, cho biết từ 7 giờ sáng phường đã lập 4 tổ công tác đi vận động các quán ăn sáng, bán cà phê ngừng kinh doanh. Có trên 80% các hộ kinh doanh đã chấp hành tạm ngừng kinh doanh trong 2 tuần, những hộ khác cam kết sẽ thực hiện nghiêm vào trưa hôm nay. 

Còn tại TP.Dĩ An, lãnh đạo các xã, phường cũng thực hiện nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tương Chính phủ. Ông Nguyễn Văn Yêm, Phó Chủ tịch UBND phường Tân Bình, cho biết ngay trong sáng nay UBND phường đã lập 5 tổ giám sát, yêu cầu người dân ngừng kinh doanh, không ra đường khi không có việc cần. Hiện có 90% hộ kinh doanh trên địa bàn phướng đã ngừng kinh doanh, trừ các khu chợ, cửa hàng bán nhu yếu phẩm.

Ghi nhận cho thấy, người dân trong tỉnh chấp hành nghiêm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về việc tạm ngừng kinh doanh, không tụ tập đông người, không ra đường khi không có việc cần nhằm tránh lây nhiễm dịch bệnh Covid-19. Dưới đây là những hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại TP.Thủ Dầu Một:


Đường 30-4, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một vắng người, phương tiện qua lại


Bến xe khách Bình Dương đóng cửa, ngừng đưa đón khách


Hầu hết quán cà phê trên các tuyến phố TP.Thủ Dầu Một đã đóng cửa kinh doanh


Hầu hết cửa hàng trên đường Yesin, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một đã đóng cửa, tạm ngừng kinh doanh


Chợ Bình Điền, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một sáng nay thưa vắng khách


Nhiều cửa hàng tại chợ Thủ Dầu Một đóng cửa tạm nghỉ bán từ ngày 1-4. Ảnh: MINH DUY

 Quang Tám (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên