Thực hiện nhiệm vụ, giải pháp với quyết tâm cao

Cập nhật: 18-07-2019 | 07:53:44

Báo cáo của UBND tỉnh về tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh lần thứ 29, khóa X tổ chức hôm qua (17-7), cho biết 6 tháng đầu năm nay, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh có nhiều chuyển biến tích cực; hầu hết các chỉ tiêu chủ yếu tăng trưởng ổn định so với cùng kỳ.

Cùng với công tác xây dựng Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể; ấn tượng nhất về thành tựu về kinh tế - xã hội của tỉnh trong 6 tháng qua phải kể đến hai lĩnh vực phát triển công nghiệp và thu hút đầu tư.

 Cụ thể, chỉ số sản xuất công nghiệp ước tăng 8,08% so với cùng kỳ năm 2018; thu hút đầu tư trong nước đạt trên 31.000 tỷ đồng; đầu tư nước ngoài đạt 1,450 tỷ đô la Mỹ, tăng 70% so với cùng kỳ và đã sớm đạt kế hoạch năm.

Để có được kết quả đó, thời gian qua, tỉnh tiếp tục tập trung thực hiện tốt các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn từ khâu thành lập đến các vướng mắc nhằm ổn định sản xuất, kinh doanh cho doanh nghiệp. Cùng với việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; nâng cao chất lượng chỉ đạo, điều hành của chính quyền, tỉnh còn đẩy mạnh cải cách hành chính, kiện toàn tổ chức bộ máy, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước của các sở, ngành, địa phương. Song song với việc tích cực xúc tiến đầu tư, mời gọi các tập đoàn, doanh nghiệp lớn đến đầu tư, Bình Dương luôn coi trọng, quan tâm công tác xúc tiến đầu tư để các doanh nghiệp tin tưởng tăng vốn, mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh.

Ngoài việc tổ chức hội nghị đối thoại, lãnh đạo tỉnh luôn lắng nghe phản ánh, tâm tư, nguyện vọng của doanh nghiệp, nhà đầu tư, kịp thời đưa ra các giải pháp chấn chỉnh, khắc phục những vấn đề tồn tại, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư. Đặc biệt, lãnh đạo tỉnh, các địa phương và các cấp, các ngành luôn trân trọng lắng nghe ý kiến đóng góp, tâm tư, nguyện vọng của các nhà đầu tư để có những giải pháp phù hợp nhằm tiếp tục thu hút hiệu quả hơn nữa nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước.

Trước mắt, trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm, đòi hỏi các cấp, các ngành phải nỗ lực và quyết tâm cao; kiên định và kiên trì thực hiện các mục tiêu, kế hoạch đề ra; cùng với thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra từ đầu năm, UBND tỉnh tập trung chỉ đạo thực hiện 10 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm nhằm thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh năm 2019. Cụ thể là tiếp tục đẩy mạnh đơn giản hóa thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp và tổ chức. Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh. Chủ động trong công tác đối thoại doanh nghiệp để nắm bắt, tháo gỡ vướng mắc, khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, nhà đầu tư nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển thị trường góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng nền kinh tế của tỉnh.

 NHẬT HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên